kingnba

เลอบรอน เจมส์ ราชาแห่ง NBA

เลอบรอน เจมส์ กับฉายา King Nba ที่ได้มามด้วยพรสวรรค์และพรแสวงตลอดการเล่น บาสเกตบอล อาชีพ

ประวัติความเป็นมาอันโด่งดังของ เลอบรอน เจมส์

king nba

ภาพประกอบ: https://www.usatoday.com

เลอบรอน เจมส์” หรือ LeBron Raymone James เป็น นักบาสเกตบอล NBA ชื่อดังชาวอเมริกันวัย 37 ปี โดยเจ้าตัวเกิดในวันที่ 30 ธันวาคม 1984 ในปัจจุบันถือเป็น นักบาสเกตบอลมืออาชีพ ที่ผู้คนต่างนับถือและยกย่องในฝีมือของเจ้าตัว ซึ่งกว่าจะมาเป็นนักบาสชื่อดังเหมือนในปัจจุบันนั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นเส้นทางนักบาสตั้งแต่สมัยยังหนุ่ม ๆ  จนได้รับเลือกให้เข้ารวมทัพกับสโมสรคลีฟแลนด์ในสถานะเพรพทูโพรในปี 2003 ซึ่งในระหว่างที่เจ้าตัวได้อยู่ร่วมกับสโมสรนั้นได้ทำผลงานอันล้ำค่าอย่างรูกี้แห่งปีของเอ็นบีเอ หลังจากนั้นไม่นานเจ้าตัวพยายามอย่างหนักจนขึ้นมาเป็นแนวหน้าของทีมได้สำเร็จ และยังได้รับรางวัลเอ็มวีพีในปี 2009 อีกด้วย และในปีต่อมาเจ้าตัวก็ได้ย้ายไปเซ็นสัญญากับทีมดังอย่างไมอามี ฮีท ซึ่งนั่นเป็นการตัดสินใจของเจ้าตัวที่พลิกชีวิตเขาไปอย่างสิ้นเชิง ทำให้เจ้าตัวโด่งดังได้จนถึงทุกวันนี้

เลอบรอน เจมส์ กับความเด็ดขาดที่ทุกคนต่างยอมรับ

ภาพประกอบ: https://www.aramanatural.es

เลอบรอน เจมส์ เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นระดับโลกที่ครองใจหลาย ๆ คน จากทักษะการเล่นที่โดดเด่นและการเป็นหัวหอกที่เด็ดขาดนั่นจึงทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพที่ดีเยี่ยม เห็นได้จากเมื่อปี 2012 และ 2013 ที่เขาสามารถคว้าชัยชนะในรายการแข่งขัน เอ็นบีเอแชมเปียนชิปส์ ถึง 2 ครั้งติดในช่วงที่เจ้าตัวเล่นให้กับทีม ไมอามี ฮีท แต่เส้นทางในสโมสรนี้ก็ได้จบลงหลังจากคว้าชัยได้ไม่กี่เดือน เจ้าตัวก็ได้โยกไปเซ็นสัญญากับ คลีฟแลนด์แควาเลียส์ อีกครั้ง และความสามารถของเจ้าตัวก็ยังคงเหมือนเดิม คว้าแชมป์ให้กับทีมในรายการแชมเปียนชิปส์ ในรอบเอ็นบีเอไฟนอลส์ที่ถล่มโกลเดนสเตทวอริเออส์ยับ ซึ่งนั่นก็เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับคลีฟแลนด์อย่างมาก จนในปี 2018 สัญญาสิ้นสุดเจ้าตัวก็ได้ย้ายไปบ้านใหม่อย่าง ลอสแอนเจลิสเลเกอส์ และก็ได้สร้างสิ่งมหัศจรรย์อย่างการคว้าแชมป์ในโปรแกรมการแข่งขัน แชมเปียนชิปส์ปี 2020 ได้สำเร็จ สิ่งเหล่านี้ที่เจ้าตัวได้ร่วมกันสร้างขึ้นมานั่นส่งผลให้เจ้าตัว ติดท้อปนักบาสเกตบอลที่เก่งที่สุดในโลกอีกคนหนึ่ง

เลอบรอน เจมส์ ผู้ล่าสถิติ NBA ตัวจริง

ภาพประกอบ: https://www.nbcnews.com

ผลงานของ เลอบรอน เจมส์ ที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับสโมสรอย่างคลีฟแลนด์แควาเลียส์ก็คงหนีไม่พ้น การแข่งขันบาสเกตบอล NBAในช่วงปี 2016 โดยเป็นเกมที่บุกไปเยือนโกลเดนสเตทวอริเออส์ ในรอบ เอ็นบีเอไฟนอลส์ ซึ่งรูปเกมในวันนั้นถือว่าเป็นฝั่งของโกลเดนสเตทที่ดูเหนือกว่า เห็นได้จากที่ทางสโมสรโดนนำอยู่ถึง 3-1 เกม ดูเหมือนว่ามันจะเป็นเรื่องยากที่จะกลับมาชนะได้ แต่เลอบรอน เจมส์นั่นก็ทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ โดยการนำทีมคัมแบ็ก 3 เกมรวดจนคว้าแชมป์เอ็นบีเอเป็นสมัยแรกได้สำเร็จ นั่นจึงทำให้ลบคำสบประมาทที่มีมานานกว่า 52 ปี ของคลีฟแลนด์ได้สำเร็จ

วอร์ริเออร์ส ทำสำเร็จ คว้าแชมป์ NBA สมัย 7

เว็บ ตรง ไม่ ผ่าน เอเย่นต์

Exit mobile version