คริส พอล เลือกอยู่ต่อกับทีม บาสเกตบอล ฟีนิกซ์ ซันส์ แม้สโมสรอื่นๆจะให้ความสนใจ

คริส พอล
ภาพประกอบ:https://www.rappler.com/sports/nba/how-chris-paul-became-winning-legend-without-titles

หัวหอกของทีม บาสเกตบอล ฟีนิกซ์ ซันส์(Phoenix Suns) อย่าง คริส พอล(Chris Paul) พอยต์การ์ดวัย 36 ปี ยังเลือกอยู่ต่อกับซันส์ แม้จะเนื้อหอมมีสโมสรอื่นๆมาให้สนใจถึง 2 ทีมด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น นิวออร์ลีนส์ พีลิแกนส์(New Orleans Pelicans) หรือ นิวยอร์ก นิกส์(New York Knicks) แต่เจ้าตัวก็ยังคงมั่นใจในคำตอบเดิม หลังจากทำผลงานพาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในฤดูกาลก่อนได้ ซึ่งเจ้าตัวก็มีส่วนในการทำแต้มไม่น้อย แม้จะชวดแชมป์ก็ตาม

เหตุผลของพอล ที่ยังเลือกอยู่ต่อในเส้นทาง บาสเกตบอล รังเดิม

คริส พอล
ภาพประกอบ:https://www.basketballnetwork.net/is-phoenix-suns-chris-paul-the-best-version-of-cp3/

ในช่วงปิดฤดูกาล บาสเกตบอล NBA ที่ผ่านมา คริส พอล(Chris Paul) ได้มีโอกาสย้ายออกจากรังเก่าอย่าง ฟีนิกซ์ ซันส์(Phoenix Suns) รองแชมป์ซีซั่นล่าสุด ซึ่งแม้เจ้าตัวจะมีทางเลือกแต่กลับตัดสินใจอย่างง่ายดายที่จะอยู่ร่วมทัพกับทีมเดิม ซึ่งเจ้าตัวได้ให้เหตุผลกับทางหนังสือพิมพ์รายวัน USA Today ว่า “มันเป็นความคิดที่ง่ายมากในการเลือกที่จะอยู่ต่อกับซันส์ เพราะที่นี่เปรียบเสมือนครอบครัวของเขาที่สำคัญและยังได้อยู่ใกล้ชิดกับคนที่บ้านอีกด้วย” ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมาพอลทำผลงานได้ดีเยี่ยม กดแต้มถล่มทลาย ทำให้ได้รับการยอมรับค่อนข้างมากทั้งจากประสบการณ์และพรสวรรค์ จนเกือบพาซันส์ขึ้นทะยานคว้าแชมป์ NBA เป็นครั้งแรก แม้จะชวดแชมป์ แต่ถ้าในฤดูกาลต่อไปหากเจ้าตัวยังท็อปฟอร์มและระบบทีมยังเล่นได้อย่างคงเส้นคงวาก็มีโอกาสไม่น้อย ที่ทีมจะได้ไปยืนบนจุดสูงสุดของลีก ทั้งนี้เจ้าตัวยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เขาไม่ได้เพียงแค่ชื่นชอบในการเล่น บาสเกตบอล เท่านั้น แต่การได้อยู่ใกล้ๆครอบครัวที่ลอส แอนเจลิส ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งด้วย”

เป้าหมาย บาสเกตบอล NBA ของพอลในซีซั่นหน้า คืออะไร

คริส พอล
ภาพประกอบ:https://www.sltrib.com/sports/jazz/2021/04/29/chris-paul-has-led-suns/

หลังจากที่พาทีมคว้าแชมป์ บาสเกตบอล ของสายตะวันตกได้นั้น ทาง คริส พอล(Chris Paul) ก็ได้ออกมากล่าวถึงเป้าหมายใหม่ในฤดูกาลหน้าของเจ้าตัวว่า “สิ่งที่เขาตั้งตารอคือไปให้ถึงเป้าหมายที่ดีในแต่ละวัน เราไม่ได้เริ่มต้นซีซั่นและได้เข้าชิงแบบอัตโนมัติอีกครั้ง สิ่งนี้มันเป็นแนวทางโครงสร้างอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งเขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พบปะกับผู้คนมากมายและได้รับประสบการณ์ที่ดี เพราะมันทำให้เขาสามารถไปได้ไกลในรอบเพลย์ออฟ แน่นอนว่าครั้งหน้าเขาและทีมจะเริ่มต้นใหม่เพื่อสู้ไปด้วยกัน” สำหรับค่าเหนื่อยของเจ้าตัวฤดูกาลที่ผ่านมากับซันส์ พอลกวาดรายได้ไปถึง 41 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในซีซั่นหน้ายังไม่มีข่าวออกมาในการเพิ่มค่าตัวของพอล อย่างไรก็ตามในฤดูกาลต่อไป ต้องมาลุ้นกันว่าหัวใจสำคัญของสโสมรอย่างพอล จะสามารถพาทีมไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้หรือไม่ ติดตามชมต่อไปในศึก บาสเกตบอล NBA เท่านั้น 

ฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา วอเลท

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ