คารีม อับดุล-จับบาร์ นักบาสที่ทำคะแนนสูงสุดในประวัติศาสตร์ NBA

คารีม อับดุล-จับบาร์ นักบาส NBA ในตำนาน ผู้ที่เบิกสกอร์สูงสุดในลีกและยังไม่มีใครมาแทนที่ได้ 38,387 แต้ม

ทำความรู้จัก คารีม อับดุล-จับบาร์

คารีม อับดุล-จับบาร์

คารีม อับดุล-จับบาร์ปัจจุบันอายุ 75 ปี มีชื่อเสียงในฐานะ นักบาสระดับโลก ที่มีสถิติการทำคะแนนสูงสุด และยังประความสำเร็จในเส้นทางอาชีพตลอด 20 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจรีไทร์ในวัย 42 ปี จบสถิติอาชีพ 38,387 แต้ม 17,440 รีบาวด์ และ 5,660 แอสซิสต์ กับการเล่นให้เพียงแค่ 2 ทีม ใน ลีกบาส NBA เท่านั้นอย่าง มิลวอกี บัคส์ และ ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถคว้าแชมป์ได้กับทั้ง 2 สโมสร ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นผู้ช่วยโค้ช และคารีมยังมีส่วนพาสเลเกอร์สคว้าแชมป์เพิ่มอีก 2 สมัย

ส่องสถิติคารีม อับดุล-จับบาร์

อับดุล-จับบาร์ เป็น นักบาสที่เก่งที่สุดในโลก อีกหนึ่งคนที่ได้รับการยกย่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา ด้วยผลงานที่เขาสร้างไว้ในฐานะผู้เล่น กับ แชมป์ NBA 6 สมัย, MVP 6 สมัย และ MVP ในรอบชิงอีก 2 สมัย โดยตลอดระยะเวลา 20 ปี เจ้าตัวได้ก้าวขึ้นมาเล่น NBA All-Star ถึง 19 ครั้ง จนมีรายชื่อติดหอเกียรติยศบาสเกตบอล รวมสถิติเฉลี่ยการเล่นอาชีพของเขาจะอยู่ที่ 24.6 แต้ม 11.2 รีบาวด์ และ 3.6 แอสซิสต์ ซึ่งคารีมได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งลีกมา และยังได้รับการโหวตให้เป็นแนวหน้าที่ดีที่สุดตลอดกาล จากสื่อ ข่าวบาส NBA อย่าง ESPN อีกด้วย

สถิติคารีม อับดุล-จับบาร์ อาจถูกแซงโดยผู้เล่นปัจจุบัน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความยิ่งใหญ่ของคารีม อับดุล-จับบาร์ ที่ทำไว้นั้น ยากเกินกว่าที่ใครจะสามารถทุบสถิติได้ อย่างไรก็ตาม นักบาสที่เก่งที่สุดในโลก 2022 ที่เป็นที่รู้จักกันอย่าง เลอบรอน เจมส์ ปัจจุบันเจ้าตัวขึ้นทำคะแนนสูงสุดตลอดการเล่นอาชีพไป 37,592 แต้มแล้ว เหลือเพียงแค่ 795 แต้มเท่านั้น ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ ลีกบาส NBA เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่คิดจะรีไทร์ในเร็ว ๆ นี้ แม้สถานการณ์กับต้นสังกัดจะไม่เอื้ออำนวยเท่าไหร่นัก โดยเจมส์ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าวว่า “ผมคิดว่านั่นเป็นสถิติที่ผู้เล่นต้องการมากที่สุดในวงการกีฬา และผมทึ่งกับโอกาสที่จะได้ทำลายสถิตินั้น” ในขณะเดียวกันคารีมก็ได้ออกมายอมรับหากสิ่งนั้นเกิดขึ้นว่า “เมื่อไหร่ที่เจมส์ตัดสินใจจะทำมัน เขาจะได้รับเกียรติทั้งหมด เพราะเขาพยายามอย่างหนักเพื่อมัน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเจมส์สมควรที่จะได้รับสิ่งที่สร้างมา”

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ