คาวาย เลียวนาร์ด เลือกอยู่ต่อสัญญากับทีม บาสเกตบอล คลิปเปอร์สต่ออีก 2 ปี

คาวาย เลียวนาร์ด
ภาพประกอบ:https://fansided.com/2021/02/25/kawhi-leonard-point-guard-clippers-needed/

หลังจากมีข่าวการเข้าสู่ตลาด บาสเกตบอล ฟรีเอเจนต์ ของ คาวาย เลียวนาร์ด(Kauai Leonard) เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าตัวก็ได้ออกมาปฏิเสธเพื่อที่จะอยู่ต่อสัญญากับทีมเดิมอย่าง ลอสแอนเจลิส คลิปเปอร์ส(Los Angeles Clippers) เป็นระยะเวลา 2 ปี แม้ฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวจะไม่สามารถแสดงศักยภาพได้เต็มที่ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามการต่อสัญญานั้นทำให้เห็นได้ว่าทางคลิปเปอร์สยังมั่นใจในความสามารถของเจ้าตัวอยู่แน่นอน

ประธาน บาสเกตบอล ทีมคลิปเปอร์ส ลั่น ต้องการมีความสัมพันธ์อันยาวนานกับคาวาย 

คาวาย เลียวนาร์ด
ภาพประกอบ:https://nba.nbcsports.com/2020/01/23/report-preferential-treatment-for-paul-george-and-kawhi-leonard-causing-waves-within-clippers/

ถือเป็นสัญญาที่พอใจทั้ง 2 ฝ่ายหลังทางประธาน บาสเกตบอล ของสโมสร ลอสแอนเจลิส คลิปเปอร์ส(Los Angeles Clippers) อย่าง ลอว์เรนซ์ แฟรงก์(Lawrence Frank) ได้ออกมากล่าวถึงความมั่นใจในสัญญาว่า ทางเรานั้นอยากสานต่อความสัมพันธ์ในระยะยาวกับผู้เล่นหลักอย่าง คาวาย เลียวนาร์ด(Kauai Leonard) ให้นานขึ้น เนื่องจากตัวเขานั้นอยู่ในความสนใจของสโมสร แม้ซีซั่นก่อนเจ้าตัวจะได้รับบาดเจ็บและผ่าตัดในภายหลัง ซึ่งสิ่งนี้มันทำให้กินระยะเวลาในการรักษานานพอสมควร อย่างไรก็ตามทางเราก็พร้อมจะซับพอร์ตผู้เล่นในเรื่องดังกล่าวอย่างแน่นอน โดยในเรื่องของสัญญานั้นคาวายมั่นใจแล้วว่าไม่ต้องการเข้าสู่ตลาดฟรีเอเจนต์ หมายความว่าเจ้าตัวจะพลาดมูลค่าในครั้งนี้ถึง 36 ล้านเหรียญ เพื่ออยู่ต่อกับทีมเดิม ซึ่ง คาวาย เลียวนาร์ด(Kauai Leonard) นั้นถือเป็นสมอลฟอร์เวิร์ดคนสำคัญของทีมเลยก็ว่าได้ แต่น่าเสียดายที่อาการบาดเจ็บของเขาในซีซั่นก่อนไม่มีโอกาสพาทีมเข้าในรอบลึกๆ ทำได้เพียงพาคลิปเปอร์สจบที่อันดับ 4 ของสายเท่านั้น ผลงานที่โดดเด่นก่อนอาการบาดเจ็บของเขาสามารถเล่นเข้าขากับ พอล จอร์จ(Paul George) ได้ดี ทำคะแนนเฉลี่ย 30.4 แต้ม รีบาวน์ด 7.7 ครั้ง และแอสซิสต์อีก 4 โดยประมาณ นอกจากนี้ผลงานความแม่นยำของเจ้าตัวยังมีเฉลี่ยอยู่ที่ 57.3% นี่เป็นเพียงแค่ 11 นัดของคาวายเท่านั้น ซึ่ง 8 นัดเพลย์ออฟก่อนปิดฤดูกาลเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า แน่นอนว่ามันส่งผลต่อทีมในนัดต่อๆไป ขณะนี้เจ้าตัวก็ยังพักฟื้นรอเปิดฤดูกาลให้ร่างกายกลับมาใช้งานช่วยทีมได้ 100%

คลิปเปอร์ส ลุ้น คาวาย จะฟื้นตัวทันก่อนเปิดเกม บาสเกตบอล NBA ฤดูกาล 2021/2022 

คาวาย เลียวนาร์ด
ภาพประกอบ:https://www.cbssports.com/nba/news/nba-finals-2019-kawhi-leonard-motivated-by-slights-and-doubts-shows-he-might-just-be-the-best-player-on-earth/

จะเห็นได้ว่าเมื่อการแข่งขัน บาสเกตบอล ขาดผู้เล่นหลักหรือผู้เล่นคนสำคัญไป ฟอร์มของทีมก็มักดรอปลงเป็นธรรมดา การคว้าอันดับ 4 ในสายตะวันตกของตารางเมื่อฤดูกาลล่าสุดนั้น แน่นอนว่าอาการบาดเจ็บของฟอร์เวิร์ดชื่อดังอย่าง คาวาย เลียวนาร์ด(Kauai Leonard) ย่อมมีผลต่อทีมอย่างเห็นได้ชัด เพราะงานหนักหลังจากที่เขาบาดเจ็บก็จะไปตกอยู่กับ พอล จอร์จ(Paul George) เสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทางสโมสรคลิปเปอร์สนั้นยังไม่เคยคว้าแชมป์ บาสเกตบอล NBA เลยสักครั้ง แต่ทางคาวายมีประสบการณ์ในการกวาดรางวัลมากมาย พร้อมกับดีกรีในคว้าแชมป์ NBA กับทีมเก่าถึง 2 สมัย สิ่งนี้เองอาจจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้สโมสรมั่นใจว่าคาวายจะเป็นผู้เล่นที่ขับเคลื่อนพาคลิปเปอร์สคว้าแชมป์ได้ในประวัติศาสตร์

สมัครบาคาร่า888

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ