จอห์น วอลล์ ขุมกำลังใหม่ของคลิปเปอร์ส

จอห์น วอลล์ ย้ายซบ ลอสแอนเจลิส คลิปเปอร์ส กับสัญญา 2 ปี ด้วยมูลค่า 13.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ในฐานะผู้เล่นอิสระ

จอห์น วอลล์ กับเส้นทางอนาคตใหม่ที่ลงตัวในคลิปเปอร์ส

ข่าวบาส
ภาพประกอบ:https://fadeawayworld.net

จอห์น วอลล์ได้รับอาการบาดเจ็บระหว่างการแข่งขัน บาสเกตบอล NBA ตั้งแต่ 2016 ทำให้เจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดที่เข่าทั้งสองข้างและพักฟื้นระยะยาว ส่งผลให้ที่ผ่านมาเขาไม่สามารถลงเล่นได้อย่างเต็มที่ ซึ่งในฤดูกาลที่ล่าสุด เจ้าตัวไม่ได้ปรากฎตัวในสนามตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2021 กับ ฮิวสตัน รอกเก็ตส์ หลังจากมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่เอ็นร้อยหวาย แต่วอลล์ก็ยังฝึกซ้อมอยู่กับสโมสรเรื่อย ๆ จนจบซีซั่น โดยช่วงกรกฎาคมที่ผ่านมาเขาได้ตัดสินใจพิสูจน์ตนเองในวัย 31 ปี กับ ลอสแอนเจลิส คลิปเปอร์ส ร่วมกับดาวดังในทีมเช่น พอล จอร์จ, คาวาย เลียวนาร์ด และยังได้ให้สัมภาษณ์ต่อสโมสรใหม่อีกว่า “ผมคิดว่าทีมนี้เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ผมรู้สึกว่าในซีซั่นนี้พวกเราอาจจะได้เข้าชิงแชมป์ ด้วยหลาย ๆ อย่างที่มันลงตัวและเหมาะสม มันคงง่ายขึ้นยิ่งถ้าได้เล่นกับพอลและคาวาย”

ความสามารถในอาชีพของจอห์น วอลล์ 

จอห์น วอลล์
ภาพประกอบ:https://www.dunkest.com

จอห์น วอลล์มีโอกาสได้ลงแข่งขัน บาส NBA มากถึง 613 เกม ตลอด 12 ปี ที่ผ่านมา โดยเขามีสถิติการทำคะแนนอยู่ที 19 แต้ม และ 9 แอสซิสต์ แต่ถ้าหากเฉลี่ยผลงานของเจ้าตัวกับ ฮิวสตัน รอกเก็ตส์ ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา เขามีโอกาสลงสนามด้วยกัน 40 เกมด้วยเฉลี่ย 20.6 แต้ม 7 แอสซิสต์ และ 3.2 รีบาวด์น โดยผลงานที่ดีที่สุดกับรอกเก็ตส์คือการทำ ทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล 19 แต้ม 11 รีบาวด์น และ 10 แอสซิต์ ในเกมที่พาทีมชนะ โทรอนโตแร็ปเตอส์ ขาดลอย 117-99 คะแนน ซึ่งความสามารถที่โดดเด่นของเขาในขณะที่เล่นให้กับ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ในช่วง 2010-2020 ทำให้วอลล์มีชื่อในเกมการแข่งขัน NBA All-Star ถึง 5 ปีซ้อน และคว้าตำแหน่ง NBA All-Defensive Second Team 2015 มาครอง ซึ่งถือเป็นผู้เล่นในรอบ 10 ปีของสโมสรที่ได้รางวัลอีกด้วย

จอห์น วอลล์ เตรียมคัมแบ็คลงสนามอีกครั้ง

จอห์น วอลล์
ภาพประกอบ:https://www.latimes.com

จอห์น วอลล์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ข่าวบาสเกตบอล NBA ในการเตรียมพร้อมกับการแข่งขันฤดูกาลใหม่ว่า “ผมตื่นเต้นที่จะได้กลับมาเล่นอีกครั้ง ผมคิดถึงมันมาก และผมไม่จำเป็นที่จะต้องเล่นทุกเกมเหมือนแบทแมน เพื่อให้ทีมชนะ เป้าหมายสูงสุดใน บาสเกตบอล อาชีพ ของผมคือการที่คิดว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนสามารถเป็นแบทแมนได้เช่นกัน” ซึ่งการที่คลิปเปอร์สตัดสินใจเซ็นสัญญากับวอลล์ในฤดูกาลล่าสุด อาจจะเพราะต้องการพอยต์การ์ดที่มากประสบการณ์มาช่วยให้การเล่นของทีมลื่นไหลมากขึ้น เพื่อเป้าหมายสูงสุดในการคว้า แชมป์บาส NBA สมัยแรกให้กับสโมสร

อ่านบทความ >> นิโกล่า โยกิช ไม่พลาดคว้า MVP ไปครองตามคาด

สนับสนุนโดย >> สมัครบาคาร่ากับ gclub สมัครง่ายฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ ได้เงินจริง มั่นคง ปลอดภัย 100% มาแรงที่สุดในปี 2022 > https://gclubspecial168.com/

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ