ชิคาโก บูลส์ สยบความร้อนแรง บอสตัน เซลติกส์

ชิคาโก บูลส์ แกร่งกว่าคว้าชัยเหนือ บอสตัน เซลติกส์ 121-107 หยุดสถิติชนะ 9 เกมติดต่อกันของคู่แข่งเอาไว้ได้ ในศึก บาสเกตบอล NBA 2022

ชิคาโก บูลส์ ดับความแกร่งจ่าฝูง

ชิคาโก บูลส์มีสถิติการออกสตาร์ทไปได้เพียง 7 จาก 18 เกม อยู่ที่ 11 ของตาราง ในขณะที่ทีมเยือนมีสถิติยอดเยี่ยมกว่าในซีซั่นนี้อย่างเห็นได้ชัด หลังขึ้นทะยานมาเป็นอันดับ 1 ของ ตารางบาส NBA ด้วยชัยชนะ 13 จาก 17 เกม ซึ่งในเกมนี้เป็นทางบูลส์ที่ทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะในเกมป้องกันที่ได้นิโคล่าช่วยทีมไปถึง 13 รีบาวด์ และอังเดร 12 รีบาวด์ ในส่วนของเกมรุกเป็นทางเดอโรซานที่ทำแต้มมากที่สุดในการแข่งขัน 28 แต้ม และแซ็คตามมา 22 แต้ม ในส่วนของทีมเยือนก็มีเททั่มที่ทำคะแนนมากที่สุดเช่นกันเทียบเท่าเดอโรซานที่ 28 แต้ม 11 รีบาวด์ ตามมาด้วยเจย์เลน 25 แต้ม และ มัลคอล์ม 23 แต้ม แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะสามารถเอาชนะเป็นเกมที่ 10 ติดต่อกันได้

ชิคาโก บูลส์ทำได้ดีกว่า

ชิคาโก บูลส์สามารถต้านทานเกมรุกของเซลติกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นได้ชัดจากเฉลี่ยการชู้ตของเซลติกส์ที่ทำได้เพียง 27% และยังทำเทิร์นโอเวอร์ถึง 6 ครั้ง แม้ว่าบูลส์จะมีสะดุดบ้างแต่พวกเขาก็ยังเล่นได้เหนือกว่ามีคะแนนนำทั้ง 3 ควอเตอร์ เป็นทางเซลติกส์ที่ไล่ไม่ทันในควอเตอร์สุดท้าย อย่างไรก็ตามแม้พวกเขาจะแพ้ไปในเกมนี้ แต่ก็ยังคงมีสถิติรั้งอันดับจ่าฝูง ที่หากสามารถประคองฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้ ก็มีโอกาสเข้าสู่เส้นทาง แชมป์ NBA หลังพลาดในซีซั่นก่อน ในขณะที่บูลส์แม้ว่าจะทำได้ดีในเกมนี้ แต่ที่ผ่านมาพวกเขาก็ยังมีฟอร์มที่ไม่สม่ำเสมอ แต่ก็ยังอยู่ในอันดับที่มีโอกาสไปเล่น เพลย์ออฟ NBA ซึ่งเหลือการแข่งขันอีกกว่า 70 เกม ท้ายที่สุดก็ต้องมาลุ้นกันในระยะยาวว่าสโมสรจะสามารถคว้าแชมป์ได้ในรอบหลายปีหรือไม่ หลังหมดยุคของ ไมเคิล จอร์แดน

ส่องสถิติชิคาโก บูลส์ ล่าสุด

ชิคาโก บูลส์สามารถปลดล็อกทีมได้ หลังก่อนหน้านั้นพวกเขาเพิ่งปราชัยมา 4 เกมติดต่อกัน ซึ่งเป็นเกมในบ้าน 3 เกม ก่อนที่จะสามารถล้มทีมที่ร้อนแรงที่สุดในขณะนี้ที่ยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ อย่างไรก็ตามสถิติรายบุคคลในซีซั่นนี้ของทีมยังไม่ค่อยน่าประทับใจนัก มีเพียง นิโคล่า วูเซวิค คนเดียว ที่ติด Top 5 ในฐานะผู้เล่นที่ทำรีบาวด์มากที่สุดเฉลี่ย 11.7 ครั้ง โดยหลังจบเกมทางเดอโรซานได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน ข่าวบาส NBA ว่า “ผมอยากจะผ่านการต่อสู้ของเราในตอนนี้ เพราะเกมนี้เรารู้กันดีว่าสามารถเจอกับใครก็ได้ และผมเชื่อว่าถ้าเราสามารถจับจังหวะนั้นได้ ความมั่นใจในการเล่นระดับสูงจะคงเส้นคงวา”

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ