ซาคราเมนโต คิงส์ บุกเชือด คลิปเปอร์ขาดลอย 123-96

ซาคราเมนโต คิงส์ คว้าชัยได้เป็นเกมที่ 12 ของฤดูกาล หลังเอาชนะ แอลเอ คลิปเปอร์ ส่งผลให้สถานการณ์ของสโมสรขณะนี้ รั้งตำแหน่ง เพลย์ออฟ NBA

ซาคราเมนโต คิงส์ พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นทีมที่พัฒนาการดีที่สุดใน NBA

ซาคราเมนโต คิงส์

ซาคราเมนโต คิงส์ออกสตาร์ท NBA 2022 ด้วยความกระหายชัยชนะ และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่นจนถึงปัจจุบัน โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้อยู่ภายใต้วัฒนธรรมอย่าง ไมค์ บราวน์ หัวหน้าโค้ชคนใหม่ ที่สามารถพาทีมมายืนอยู่บนจุดที่มีสถิติดีกว่า แชมป์บาส NBA ล่าสุดอย่าง วอร์ริเออร์, เลเกอร์ส หรือ แจ๊ส โดยในช่วงที่ผ่านมาพวกเขาไร้เงาการเข้ารอบเพลย์ออฟยาวนานถึง 16 ปี ซึ่งการเอาชนะ แอลเอ คลิปเปอร์ ในเกมที่ผ่านมา นับเป็นสถิติที่ดีที่สุดของสโมสรใน 20 เกมแรก ตั้งแต่ปี 2004 และหากคิงส์สามารถประคองฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมได้ ก็มีโอกาสที่พวกเขาจะทำในสิ่งที่เหนือความคาดหมายของแฟน ๆ ในช่วงจบฤดูกาล 

ซาโบนิส ถลุง 24 แต้ม พาซาคราเมนโต คิงส์ เก็บชัย

ซาคราเมนโต คิงส์เป็น ทีมบาส NBA ที่ผู้เล่นหลาย ๆ คนสามารถช่วยกันทั้งในเกมรุกและเกมรับเท่า ๆ กัน เห็นได้จากเกมล่าสุดที่ทาง โดมันตัส ซาโบนิส โชว์ฟอร์มได้ 24 แต้ม 5 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ แท็กทีมกับ คีแกน เมอร์เรย์ ที่ทำผลงานได้ 23 แต้ม 7 รีบาวด์ โดยทางซาโบนิสได้ออกมาพูดสั้น ๆ หลังจบการประชันว่า “ผมพร้อมเสมอ ผมรู้สึกว่าผมสามารถทำประโยชน์อะไรในเกมนี้ได้” ในขณะที่คู่แข่งอย่างคลิปเปอร์เกมล่าสุด เล่นได้ค่อนข้างไม่เต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากมีผู้เล่นบาดเจ็บ แม้จะได้ แบรนด์ดอน บอสตัน ทำคะแนนเยอะที่สุดในทีมไป 18 แต้ม แต่ก็ไม่มากพอที่จะทำให้พวกเขาเอาชนะไปได้ ซึ่งหากเทียบสถานการณ์ล่าสุด คิงส์สามารถขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ของ ตารางบาส NBA ได้ ในขณะที่คลิปเปอร์อยู่ในอันดับ 7 ของฝั่งตะวันตกเช่นกัน

บราวน์ มั่นใจในศักยภาพของซาคราเมนโต คิงส์

ซาคราเมนโต คิงส์ที่อยู่ภายใต้การคุมทีมของ ไมค์ บราวน์ เจ้าตัวได้ออกมาเปิดปากหลังเอาชนะใน NBA ล่าสุด ว่า “พวกเราทุกคนดีขึ้นกว่าเดิม รวมถึงผมด้วย เรารู้หน้าที่และบทบาทว่าต้องการอะไร และทุกคนก็ทำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งพวกเขารู้ได้ถึงการป้องกันของเรา ว่าต้องการอะไร สิ่งนี้ทำให้ความมั่นใจมันเพิ่มขึ้น” พร้อมกล่าวปิดท้าย “ในสนามคุณต้องชนะให้ได้ในเรื่องการครองบอล ผมคิดว่าเราทำมันได้ดีในการแบ่งบอลให้กันและกัน การแอสซิสต์ 31 ครั้ง เทิร์นโอเวอร์ 9 ครั้ง มันเป็นเส้นทางที่ยอดเยี่ยมของพวกเรา” ซึ่งประสบการณ์ในฐานะผู้ช่วยโค้ชก่อนหน้านั้น เจ้าตัวมีส่วนพาอดีตทีมเก่าอย่างสะพานทองคว้าแชมป์มาแล้ว 4 สมัย และมีทิศทางว่าเขากำลังพาคิงส์เริ่มต้นจากก้าวเล็ก ๆ สู่ความยิ่งใหญ่ 

อ่านบทความอื่น ๆ >> สตีเฟน เคอร์รี่ พาวอร์ริเออร์สบุกชนะรอกเก็ตส์ 127-120

ไมลส์ บริดเจส ส่อแววหมดอนาคตใน NBA

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ