ดานิโล่ กัลลินารี่ คอนเฟิร์มย้ายซบเซลติกส์เป็นที่เรียบร้อย

ดานิโล่ กัลลินารี่  เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดมากประสบการณ์วัย 33 ปี ย้ายไปเล่นให้ทีม บอสตัน เซลติกส์ อย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 2 ฤดูกาล

ดานิโล่ กัลลินารี่ ฟันค่าเหนื่อยกว่า 13 ล้านเหรียญกับเซลติกส์

ดานิโล่ กัลลินารี่

ภาพประกอบ:https://fadeawayworld.net

ดานิโล่ กัลลินารี่ กลายมาเป็น นักบาส NBA ของสโมสร บอสตัน เซลติกส์ อย่างเป็นทางการ ด้วยระยะเวลา 2 ปี โดยมีมูลค่า 13.3 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งทางประธานฝ่ายปฏิบัติการของทีมก็ได้ออกมายืนยันข่าวดังกล่าวด้วยตนเอง โดยให้สัมภาษณ์ว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับดานิโล่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร ด้วยความสามารถในการชู้ตที่ยอดเยี่ยมของเขา จึงไม่แปลกเลยที่เขาจะถูกยอมรับว่าเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของลีก” 

ดานิโล่ กัลลินารี่ ดาวยิงจากแดนมักกะโรนี

ดานิโล่ กัลลินารี่

ภาพประกอบ:https://www.nba.com

ดานิโล่ กัลลินารี่ เป็นผู้เล่นจากอิตาลีที่เข้ามาเล่น บาสเกตบอล NBA ครั้งแรกในช่วงปี 2008 กับ นิวยอร์ก นิกส์ แต่ก็ทำผลงานไม่ได้เต็มที่นัก หลังจากเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่หลัง จนต้องนั่งสำรองยาวเกือบทั้งฤดูกาล จนกระทั่งในปี 2010 ดานิโล่ได้มีโอกาสลงสนามและทำลายสถิติของตนเองในอาชีพครั้งแรก ด้วยการทำคะแนน 31 แต้ม และเป็นเกมที่พานิกส์ชนะเซลติกส์ไป 104-101 ต่อมาในปี 2011 เจ้าตัวได้มีโอกาสย้ายสโมสรไปเล่นให้กับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ยาวนาน 6 ฤดูกาล โดยได้ทำสถิติใหม่ให้กับตนเองใน ลีก NBA ด้วยผลงาน 40 คะแนน จากสถิติการชู้ตเป็นแต้ม 12 ครั้ง จาก 21 ลูก จนในปี 2017 เขาได้ย้ายซบทีมใหม่อีกครั้ง ในฐานะผู้เล่นของ ลอสแองเจลิส คลิปเปอร์ส ซึ่งแม้จะทำผลงานได้ไม่โดดเด่น จากอาการบาดเจ็บเรื้อรัง แต่ในปี 2019 ดานิโล่ก็สามารถทำสถิติการเล่นของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงเดือนมีนาคม กับการทำแต้ม 20 คะแนน ติดต่อกันถึง 9 เกม ก่อนจะเปิดซีซั่น 2019/2020 กับ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ แต่ต้องชวดลงเล่น เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดไส้ติ่ง ก่อนที่สุดท้ายเขาจะย้ายมาเล่นให้กับ แอตแลนต้า ฮอว์กส์ 2 ฤดูกาล โดยในซีซั่นที่แล้วเขาทำสถิติเฉลี่ยไป 11.7 แต้ม 4.7 รีบาวด์ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 66 เกม มีส่วนพาสโมสรจบอันดับ 8 ของ ตารางบาส NBA ด้วยชัยชนะ 43 เกม จาก 81 เกม และในที่สุดดานิโล่ ได้มาลงเอยกับเซลติกส์ โดยเลือกที่จะใช้หมายเลย 8 เพื่อตามรอย แลร์รี่ เบิร์ด หนึ่งในตำนานของสโมสร

ดานิโล่ กัลลินารี่ กับแรงบันดาลในการย้ายทีม

ดานิโล่ กัลลินารี่

ภาพประกอบ:https://www.boston.com

ดานิโล่ กัลลินารี่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ ข่าวบาสเกตบอล NBA อย่างมีความสุข หลังเจ้าตัวย้ายซบสโมสรในฝันว่า “ผมมีแรงจูงใจในการมาที่นี่ ผมอยากจะประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง ด้วยการเป็นผู้เล่นที่สำคัญของทีมเหมือน แลร์รี่ เบิร์ด แน่นอนว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ผมคอยชมเทปการแข่งขันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งมันไม่ง่ายเลยกว่าจะถึงจุดนั้น และสโมสรแห่งนี้มันวิเศษมากนะ หากคุณมองไปรอบ ๆ จะเห็นความสำเร็จมากมาย ทุกอย่างที่เป็นเซลติกส์ มันทำให้ผมตัดสินใจได้ง่าย เพื่อที่จะมาเล่นกับทีม” โดยเมื่อไม่นานมานี้เจ้าตัวได้มีข่าวลือกับ ชิคาโก บูลล์ส และทางสโมสรพร้อมทุ่มงบให้มากกว่าเซลติกส์ แต่ดานิโล่ได้ปฏิเสธไป เนื่องจากทีมที่เขาเลือกนั้นมีโอกาสคว้า แชมป์บาส NBA ได้มากกว่านั่นเอง

โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เครื่องติดไม่พัก ถล่ม เมมฟิส กริซซลี่ส์142-122

เว็บ ตรง ไม่ ผ่าน เอเย่นต์

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ