นิโกลา โยคิช นักบาสชาวเซิร์บชื่อดังแห่ง NBA

ส่องความน่าสนใจของ นิโกลา โยคิช นักบาสชื่อดังระดับแนวหน้าของ Nba Basketball

นิโกลา โยคิช ผู้เล่นธรรมดา สู่ MVP 2021

นิโกลา เป็น นักบาสเกตบอลที่มีชื่อเสียง ในปัจจุบัน แม้เขาจะไม่ได้เป็นชาวอเมริกันก็ตาม ภายใต้สัญชาติเซอร์เบียร์ เจ้าตัวสามารถสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และกลายมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ในเวลาไม่นาน โดยในปัจจุบันเจ้าตัวมีอายุ 27 ปี ก่อนหน้านั้นได้เล่นในลีกของเซอร์เบียร์ สโมสร Mega Basket ในช่วง 2012-2015 ก่อนที่ในปี 2015 เจ้าตัวจะถูกเลือกโดยเดนเวอร์ และเล่นให้ทีมนับแต่นั้นเป็นต้นมา จนกระทั่งในปี 2021 เขาทำโชว์ฟอร์มในหลาย ๆ เกมได้อย่างน่าประทับใจ ในฐานะเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ลีก ที่ทำได้มากกว่า 2,000 คะแนน รีบาวด์ 1,000 ครั้ง และแอสซิสต์มากกว่า 500 ภายในฤดูกาลเดียว และก็ไม่พลาดที่จะคว้ารางวัล  NBA Most Valuable Player Award ไปครอง

พัฒนาการของนิโกลา โยคิช ที่มาไกลอย่างก้าวกระโดด

นิโกลา โยคิชหลังจากมาเล่นให้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ได้เพียงฤดูกาลเดียว เจ้าตัวก็สามารถกลายมาเป็นผู้เล่นหลักได้อย่างรวดเร็ว จากการคว้าอันดับ 3 ในรางวัล NBA Rookie of the Year รวมไปถึง NBA All-Rookie First Team ในปีเดียวกัน ซึ่งในซีซั่นถัดมาของเจ้าตัวแม้จะถูกนั่งเป็นผู้เล่นสำรอง แต่เขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเมื่อมีโอกาสกับการทำคะแนน 40 แต้ม ในช่วงปลายซีซั่น และยังสามารถทำทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ลในอาชีพครั้งที่ 6 ให้กับตนเอง จนสามารถทะยานขึ้นสู่อันดับ 2 ของ MVP ในปี ฤดูกาล 2016/2017 และยังได้รับการโหวตในฐานะ Assist of the Year อีกด้วย โดยหลังจากนั้นเจ้าตัวได้มีบทบาทมากขึ้น จนสามารถจนสามารถทะลายสถิติของ จิม ทัคเกอร์ ได้ ในรอบ 62 ปี กับการทำ ทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล เร็วที่สุดในลีก NBA ภาย 14 นาที จากสถิติเดิม 17 นาที ซึ่งฤดูกาล 2018/2019 เจ้าตัวได้รับความมั่นใจจากสโมสรมากขึ้น จากสัญญาระยะเวลา 5 ปี โดยมีมูลค่าสูงถึง 148 ล้านเหรียญสหรัฐ และเขาก็ไม่ทำให้สโมสรผิดหวังในการพาทีมผ่านเข้าไปเล่น เพลย์ออฟ NBA และยังสามารถสร้างสถิติให้ตนเองกับการเป็นผู้เล่นที่ทำทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ลได้ในรอบเพลย์ออฟ ซึ่งเป็นคนที่ 4 ของประวัติศาสตร์ลีก นอกจากนี้เขายังได้ถูกเสนอชื่อร่วมเล่นใน All-NBA First Team อีกด้วย ในซีซั่น 2020-2021 เขาก็ไม่ทิ้งผลงานให้คงที่ หลังโชว์ฟอร์มทำทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ลได้ถึง 4 ครั้ง ภายใน 6 เกม และยังสามารถทำคะแนนได้สูงสุดในการเล่น บาสเกตบอลอาชีพ 50 แต้ม อีกด้วย โดยในฤดูกาลล่าสุดเจ้าตัวพาเดนเวอร์จบในอันดับที่ 6 ของ ตารางบาส NBA ด้วยชัยชนะ 48 เกม และแพ้ 34 เกม พร้อมคว้า MVP ติดต่อกัน 2 ฤดูกาล หลังคะแนนนำ โจเอล เอ็มบีด และ ยานนิส อันเททูคุมโป ขาดลอย

นิโกลา โยคิชคีย์แมนแห่งความสำเร็จของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์

นิโกลา โยคิชกลายมาเป็นหัวใจสำคัญของเดนเวอร์ในเวลาไม่ช้า นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นความหวังของแฟน ๆ ที่จะสามารถพาสโมสรคว้า แชมป์บาสเกตบอล NBA เป็นสมัยแรกอีกด้วย อย่างไรก็ตามด้วยขุมกำลังและปัจจัยหลาย ๆ อย่างของทีมอาจจจะยังไม่เพียงพอให้เจ้าตัวได้คว้าแชมป์ให้ทีม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหากขาดเขาไปแค่คนเดียวเดนเวอร์อาจจะเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงที่แย่ลงก็เป็นได้ 

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ