บรูคลิน เน็ตส์ ประกาศแยกทางกับ สตีฟ แนช อย่างเป็นทางการ

บรูคลิน เน็ตส์ ตกลงที่จะไม่ไปต่อกับ สตีฟ แนช หลังทำผลงานในการออกสตาร์ทได้ย่ำแย่กับสถิติชนะ 2 แพ้ 5

ชี้สาเหตุที่ บรูคลิน เน็ตส์ ไม่ไปต่อกับแนช

บรูคลิน เน็ตส์

บรูคลิน เน็ตส์ตัดสินใจคว้าตัว สตีฟ แนช ในฐานะเฮ้ดโค้ชช่วงฤดูกาล 2020 ซึ่งพวกแนชคุมทีมได้ดีในช่วงแรก เขาสามารถพาสโมสรจบอันดับ 2 ของ ตารางบาส NBA และยึดตำแหน่งเพลย์ออฟได้ อย่างไรก็ตามช่วง 2 ซีซั่นหลังมานี้ สโมสรมีปัญหาอย่างมากกับฟอร์มของผู้เล่น รวมไปถึงปัญหาภายในทำให้พวกเขาล้มเหลวในซีซั่นก่อน รวมไปถึงการแข่งขันในปีนี้ที่แม้ทีมจะมี เควิน ดูแรนท์ แต่ก็ไม่สามารถมองเห็นอนาคตในการคว้า แชมป์บาส NBA ได้ในฤดูกาลนี้ ทำให้ทางทีมต้องตัดสินใจอย่างเด็ดขาด เพื่อสามารถพาเน็ตส์ไปสู่เส้นทางที่ดีกว่าเดิม

การมาคุมบรูคลิน เน็ตส์ ตอกย้ำความไร้แชมป์ตลอดการเล่นอาชีพของแนช

แม้ว่าในปัจจุบันบรูคลิน เน็ตส์ จะเต็มไปด้วยผู้เล่นสตาร์ดังมากมาย แต่ตลอดหลายปีมานี้พวกเขาก็ยังไม่เคยคว้า แชมป์บาสเกตบอล NBA ได้เลย ในขณะเดียวตลอดช่วงการเล่นอาชีพของแนช เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมแนวหน้าของวงการ ด้วยดีกรี MVP 2 สมัย และ ผู้เล่น NBA All-Star 8 ครั้ง แต่เจ้าตัวก็ยังไม่เคยคว้าถ้วยได้เลยตลอดการเล่นอาชีพ ซึ่งสิ่งนี้เองนับเป็นเรื่องที่ตอกย้ำความล้มเหลวในการไล่ล่าถ้วย ที่เขาไม่เคยสามารถปลดล็อกมันได้เลย โดยสถานการณ์ของสโมสรล่าสุดพวกเขาตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 13 ของตารางฝั่งตะวันออก แม้จะเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นแต่พวกเขาไม่มีเวลามากพอให้แนชอีกต่อไป

แนช กล่าวอำลาบรูคลิน เน็ตส์ 

บรูคลิน เน็ตส์

การตัดสินใจกระทันหันของบรูคลิน เน็ตส์ ในครั้งนี้ มีวี่แววมาตั้งแต่ซีซั่นก่อนแล้วว่าเรื่องดังกล่าวอาจจะเกิดขึ้น จนกระทั่งช่วงพฤศจิกายนที่ผ่านมา แนชถูกขับไล่อย่างจริงจัง แต่ถึงกระนั้นเองเจ้าตัวก็ไม่พลาดที่จะกล่าวถึงสโมสร ผ่าน ข่าวบาส NBA ว่า “เราต้องมองให้ลึกไปในตัวเองถึงสิ่งที่เรากำลังทำและต้องพยายามทำมันให้สำเร็จ ซึ่งมันยากสำหรับผมในช่วงเริ่มต้น” พร้อมกล่าวต่อว่า “ผมแค่หวังว่าทุกคนจะสามารถผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันได้ มันมีโอกาสเติบโตเสมอที่เราจะได้เข้าใจมุมมองใหม่ ๆ ผมคิดว่าสโมสรพยายามจะใช้จุดยืนที่เราสื่อสารผ่านสิ่งนี้และพยายามให้ทุกคนออกมาอยู่ในตำแหน่งที่ดีมากขึ้น” โดยทางต้นสังกัดเองก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเจ้าตัวเช่นกันว่า “ตั้งแต่เป็นโค้ช สตีฟต้องเจอกับปัญหามากมายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เรารู้สึกขอบคุณความเป็นผู้นำและความอดทนของเขา ตลอดช่วงที่ดำรงตำแหน่ง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ตัดสินใจยากมาก แต่เราได้ไตร่ตรองแล้วว่าฤดูกาลมันควรเริ่มต้นไปในทิศทางไหน”

อ่านข่าวบาสเกตบอลอื่น ๆ >> ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ฟอร์มฝืด หลังพ่ายเป็นเกมที่ 13 ติดต่อกัน


sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ