บอสตัน เซลติกส์ สะดุด หลังพ่าย ไมอามี่ ฮีต 120-116

บอสตัน เซลติกส์ หยุดสถิติชนะ 5 เกมรวดก็หน้านั้น ด้วยการปราชัยให้กับ ไมอามี่ ฮีต ที่ย้ำแค้นไปหลังจากแพ้ในเกมก่อน ซึ่งถือเป็นการพ่ายเกมที่ 5 ของการแข่งขัน บาส NBA 2022

บอสตัน เซลติกส์ ยังคงรั้งจ่าฝูง

บอสตัน เซลติกส์

แม้จะมีสะดุดไปบ้าง แต่บอสตัน เซลติกส์ กลับเป็น ทีมบาส NBA ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในฤดูกาลนี้ ด้วยการชนะถึง 18 เกม จาก 23 เกม เพื่อเป็นก้าวที่สำคัญในการเข้าไปลุ้นแชมป์อีกรอบของพวกเขา จึงพยายามอย่างหนัก เพื่อความสำเร็จในรอบ 14 ปี โดยเฉพาะ เจย์สัน เททัม หัวหอกของทีมในซีซั่นนี้ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างถล่มทลายในหลาย ๆ เกม จนทะยานขึ้นสู่อันดับ 4 ของผู้เล่นที่มีสถิติการทำคะแนนสูงสุดในลีก

เจาะลึกเกมล่าสุดของบอสตัน เซลติกส์

บอสตัน เซลติกส์

บอสตัน เซลติกส์ ในเกมนี้ได้ เจนเลนย์ บราวน์ ทำคะแนนสูงสุดในการแข่งขัน 37 แต้ม 14 รีบาวด์ โดยทางเจสันก็มีส่วนช่วยไป 14 แต้ม 12 รีบาวด์ ซึ่งพวกเขาจะพ่ายให้กับฮีตไปอย่างน่าเสียดายเพียง 4 คะแนน สำหรับในเกมก่อนหน้านั้นบอสตันเพิ่งเอาชนะฮีตมาหมาด ๆ ด้วยสกอร์ที่ขาดลอย 134-121 โดยเจสันกลายเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดนี้เกมนั้น หลังทุบไป 49 แต้ม 11 รีบาวด์ กับการลงเล่น 39 นาที ซึ่งทางฝั่งคู่แข่งได้ แบม อเดบาโย เป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดให้ฮีตทั้ง 2 เกม 23 และ 28 แต้ม นอกจากนี้บอสตันยังได้บทเรียนที่ย่ำแย่ที่สุดใน NBA 2022 ของพวกเขา หลังทำเทิร์นโอเวิร์นไปถึง 20 ครั้ง มีปัญหาทางด้านเกมรุกที่ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐาน โดยทางเจสันเขาพลาดไปถึง 13 จาก 18 ครั้ง รวมไปถึงการพยายามทำ 3 คะแนนอีก 7 ครั้ง อย่างไรก็ตามหลังจบเกม บราวน์ก็ได้ออกมาเผยมุมมองว่า “ผมต้องทำอะไรให้ได้มากกว่านี้ ผมพลาดช็อตเด็ดไป ไมอามี่เป็นสโมสรที่มีการป้องกันที่แข็งแกร่ง แต่สำหรับผมแล้วทุก ๆ เกมคือการประสบการณ์และการเรียนรู้ ที่เราต้องปรับปรุงเดินหน้ามันไปตลอดทั้งซีซั่น วันนี้เป็นวันที่ช้าสำหรับเราในเกมรุก แม้เกมรับจะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

บอสตัน เซลติกส์กับความกดดันและความเสี่ยงที่ต้องเจอ

บอสตัน เซลติกส์มีเสียวหลังก่อนหน้านั้นผู้เล่นคนสำคัญอย่าง เจย์สัน เททัม มีอาการบาดเจ็บข้อเท้า ในขณะที่ฟอร์มของทีมกำลังโลดแล่นในระดับที่ยอดเยี่ยม โดยความกดดันที่พวกเขาต้องแบกรับเป็นผลพวงมาจากปีก่อนที่ไม่สามารถคว้า แชมป์บาสเกตบอล NBA มาได้ แม้จะออกสตาร์ทได้ดี แต่เจสันก็นับเป็นผู้เล่นถูกใช้งานอย่างหนักและเขาก็ต้องลงเล่น พร้อมพยายามฟื้นฟูร่างกายให้สมบูรณ์ไปในตัว แน่นอนว่าสโมสรอาจจะยังมีปัญหาเกี่ยวกับการหมุนเวียนผู้เล่น และยังคงใช้งานผู้เล่นหลักมากเกินไป ทำให้เสี่ยงในช่วงท้ายซีซั่นที่อาจจะไม่สามารถนำผู้เล่นคนสำคัญมาใช้การได้

แอตแลนตา ฮอกส์ สยบ มิลวอกี บักส์ ขาดลอย 121-106
รีแอน อีแวนส์ ดวลกับ มิ้งค์ สระบุรี ในศึกสกอตติช วีเมนส์ โอเพ่น

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ