ฟีนิกซ์ ซันส์ ฟอร์มฮอตชนะ 3 เกมติดต่อกัน ศึกบาสเกตบอล NBA

ยังคงเป็นทีมเต็งทีมมีโอกาสลุ้นแชมป์สำหรับ ฟีนิกซ์ ซันส์ ที่ล่าสุดพวกเขาสามารถเอาชนะ นิวยอร์ก นิกส์ ขาดลอย 116-95 ส่งผลให้พวกเขาขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ของ ตารางบาส NBA

ฟีนิกซ์ ซันส์ สถิติเหนือกว่า นิวยอร์ก นิกส์

ฟีนิกซ์ ซันส์

ฟีนิกซ์ ซันส์เริ่มต้น บาส NBA 2022 กับการออกสตาร์ท 16 เกม ด้วยการเอาชนะได้ถึง 10 เกม ในขณะที่ฝั่ง นิวยอร์ก นิกส์ ยังมีฟอร์มที่ไม่ค่อยเส้นคงวา เอาชนะไปได้เพียง 8 เกม ซึ่งในเกมดังกล่าวเป็นฝั่งนิกส์ที่ได้ จาเลน บรันสัน ทำคะแนนสูงที่สุดในการแข่งขัน 27 แต้ม แต่ไม่เพียงพอที่จะสามารถเอาชนะซันส์ที่มีผู้เล่นทำคะแนนเฉลี่ยได้มากกว่าไปได้ โดยทางคาเมรอนและบูเกอร์ แท็กทีมทำคะแนน 21 และ 20 แต้ม รวมไปถึงเกมป้องกันที่ยอดเยี่ยมของเอย์ตันกับ 11 รีบาวด์ ส่งผลให้ทีมเอาชนะไปได้อย่างไม่น่าเป็นห่วง 

ฟีนิกซ์ ซันส์พยายามดิ้นรนแม้ไร้เงา พอล

การแข่งขันของฟีนิกซ์ ซันส์ ในฤดูกาลนี้ อาจจะยังเดินเกมไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ หลังขาดผู้เล่นหลักอย่าง คริส พอล ไปจากอาการบาดเจ็บ แต่สโมสรก็สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่ายังเป็นทีมที่แข็งแกร่งภายใต้การนำของ เดวิน บูเกอร์ ซึ่งทางวิลเลียมส์โค้ชของทีมได้ออกมาพูดถึงแผนสำรองที่เขาต้องปรับ ในการหมุนเวียนผู้เล่นให้สมดุล ด้วยการปรากฎตัวของ คาเมรอน เพย์น จากฐานะผู้เล่นสำรองสู่ผู้เล่นตัวจริง โดยเขากล่าวว่า “ตลอดเกมนี้เรามีผู้เล่นที่มีความสามารถทำอะไรได้มากมาย เราแค่ไม่ได้ทำมันดีพอตามที่ต้องการ” “มันต้องใช้เวลานานกว่าที่คิด เราเพียงแค่ต้องดำเนินการไปตามวิธีของเรา ควบคู่ไปกับการระมัดระวัง ผมต้องแน่ใจว่าพอลใกล้เต็มร้อยมากที่สุด เขาถึงจะมีโอกาสลงเล่น”

ฟีนิกซ์ ซันส์แม้แข็งแกร่ง แต่ยังมีจุดอ่อน

ฟีนิกซ์ ซันส์เลือกหมุนเวียน นักบาส NBA ได้อย่างถูกที่ถูกเวลา อย่างคาเมรอนเขาเล่นได้อย่างสนุกและรับผิดชอบได้เป็นอย่างดี บวกกับเกมป้องกันที่มีประสิทธิภาพเป็นอันดับต้น ๆ ของ ลีกบาส NBA ขณะนี้ เห็นได้ชัดจากคะแนนการป้องกัน 109.7 และล่าสุดได้มีการเปิดเผยข้อมูลจากสื่อข่าวอย่าง Si.com ว่า พวกเขากำลังสนใจ ไคล์ คุซมา ฟอร์เวิร์ด จาก วอชิงตัน วิซาร์ดส์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในกับทีม ในช่วงเปิดตลาดต้นปีหน้า อย่างไรก็ตามซันส์ยังคงมีจุดอ่อนให้เห็นจากความเด็ดขาด โดยเทียบกับสถิติล่าสุดทีมอยู่อันดับที่ 9 ในการทำฟาวล์ต่อเกมเฉลี่ย 21.8 ซึ่งในฤดูกาลนี้สโมสรทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยการเอาชนะแจ๊ส และได้บูเกอร์ที่ทำคะแนนสูงสุด 49 แต้ม และทำถึง 16 แต้มในควอเตอร์ที่ 3 สำหรับในเกมถัดไปพวกเขามีงานหนักที่ต้องประชันกับเลเกอร์ แม้ทีมคู่แข่งจะอยู่ในสถานะท้ายแต่ตาราง แต่พวกเขาก็เริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางได้แล้ว

อ่านข่าวสารบาสเกตบอล >> โบยาน บ็อกดาโนวิช พร้อมลุยต่อกับ พิสตันส์ อีก 2 ฤดูกาล

อ่านข่าวสารวงการกีฬา >> sportyrelax

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ