ฟีนิกซ์ ซันส์ ปราบ เมมฟิส กริซลีส์ อยู่หมัด หลังเฉือน 112-110

ฟีนิกซ์ ซันส์ นิ่งกว่าเอาชนะ เมมฟิส กริซลีส์ ในศึก บาสเกตบอล NBA 2022/2023 ไปได้ เฉียดฉิว เก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 24 ของซีซั่น

ฟีนิกซ์ ซันส์ เหนียวแน่นกว่า กริซลีส์ ไล่ไม่ทันในควอเตอร์สุดท้าย

ฟีนิกซ์ ซันส์

ฟีนิกซ์ ซันส์เล่นได้ดีกว่าในช่วง 2 ควอเตอร์แรกด้วยสกอร์ 32-18 และ 30-19 ก่อนที่ในควอเตอร์ต่อมาจะเป็น เมมฟิส กริซลีส์ ทำผลงานได้ดีกว่าอย่างชัดเจน 25-35 จนในเกมสุดท้ายเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่โหมเข้าใส่เจ้าบ้านไม่ยั้ง 25-38 และเป็นซันส์ที่ทำได้ดีกว่าจึงเก็บชัยชนะได้ไปอย่างหวุดหวิด จบการแข่งขันลงที่สกอร์ 112-110 อย่างไรก็ตามแม้จะสามารถคว้าชัยไปได้แต่สโมสรยังคงรั้งอยู่ในอันดับ 7 ของ ตารางบาสเกตบอล NBA แต่ก็ยังพอมีโอกาสที่จะสามารถเข้าไปเล่น เพลย์ออฟ NBA ช่วงท้ายซีซั่นได้ ในขณะที่ฝ่ายกริซลีส์มีสถิติที่ดีกว่าในอันดับที่ 2 ของสายเดียวกัน

บริดจ์ แท็กทีม พอล ช่วยฟีนิกซ์ ซันส์ เก็บชัย

ฟีนิกซ์ ซันส์

ขุมกำลังคนสำคัญที่ช่วยฟีนิกซ์ ซันส์ คว้าชัยชนะในเกมนี้เป็นทาง มิคาล บริดจ์ ที่เป็น นักบาส NBA ผู้ทำคะแนนสูงสุดให้กับสโมสร 24 แต้ม 5 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง คริส พอล โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจกับ 22 แต้ม 6 รีบาวด์ และ 11 แอสซิสต์ แต่ผู้ทำคะแนนสูงสุดในเกมนี้เป็นฝั่งทีมที่ปราชัย ซึ่ง เมมฟิส กริซลีส์ ได้ จา โมแรนท์ เป็นผู้ทำคะแนนมากที่สุด 27 แต้ม 5 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ แต่ก็ไม่สามารถช่วยไล่ตามให้ทีมเอาชนะได้ทันในควอเตอร์ที่ 4 ปัจจุบันซันส์มีสถิติชนะอยู่ที่ 24 และแพ้ 24 เกม ส่วนทางฝั่งกริซลีส์ทำผลงานได้ดีกว่าในฤดูกาลนี้ด้วยชัยชนะ 31 เกม และแพ้เพียง 15 เกม โดยทางฟีนิกซ์ ซันส์ แม้จะออกสตาร์ทได้ดีในช่วงต้นซีซั่น แต่ผลงานของพวกเขากลับต้องแผ่วไป หลังขาดหัวหอกคนสำคัญอย่าง เดวิน บูเกอร์ การเอาชนะได้ในเกมนี้ ถือว่าเรียกความมั่นใจของสโมสรกลับมาได้เป็นอย่างดี

พอล เผย พร้อมเรียกความมั่นใจให้ฟีนิกซ์ ซันส์ แม้ไร้เงาบูเกอร์

คริส พอล ได้ออกมาเปิดใจถึงสถานการณ์ของฟีนิกซ์ ซันส์ หลังจบการแข่งขัน ผ่านสื่อ ข่าวบาส NBA อย่าง Bally Sports ว่า “เราต้องสร้างความมั่นใจให้กลับมาเร็วที่สุด ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเรามักทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในช่วง 4-5 นาทีสุดท้าย เพราะนั่นคือการเอาความมั่นใจเข้าไปอยู่ในเกม” พร้อมกล่าวต่อว่า “พ่อผมที่มาชมการแข่งขันเขาตื่นเต้นมาก แม้ในช่วงที่ผ่านมาผมจะมีพลาดไปบ้าง แต่การกลับมาผมจะพยายามช่วยทีมให้สู้และอยู่รอดกันต่อไป” ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวก้าวสู่วัย 37 ปี ในฤดูกาลล่าสุดมีโอกาสลงเล่นได้เพียง 27 เกม และต้องพลาดลงสนามถึง 14 เกม จากกอาการบาดเจ็บที่ส้นเท้า ขณะนี้เขามีสถิติการทำคะแนนอยู่ที่ 17.3 แต้ม 8.5 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 11 เกมหลังสุด

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ