สตีเฟน เคอร์รี ชวดลงเล่นให้ วอร์ริเออร์ส 3 สัปดาห์

สตีเฟน เคอร์รี สตาร์ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ไม่สามารถลงช่วยทีมได้ หลังมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้ายในเกมล่าสุดที่ประชันกับเพเซอร์ส

วอร์ริเออร์ส ไร้ สตีเฟน เคอร์รี อาจส่งผลให้ฟอร์มฝืดกว่าเดิม

สตีเฟน เคอร์รี

สตีเฟน ดีกรี NBA All-Star 8 สมัย กำลังเผชิญกับสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก หลังความสามารถของสโมสรตกต่ำลงจากซีซั่นที่แล้ว กับสถิติล่าสุดของสโมสรที่เอาชนะไปได้ 14 จาก 29 เกม อยู่ในอันดับ 10 ของ ตารางบาส NBA ฝั่งตะวันตก โดยใน 10 เกมหลังสุดพวกเขาเอาชนะไปได้ 5 เกม สำหรับการแข่งขันที่ผ่านมา วอร์ริเออร์สบุกไปพ่ายเพเซอร์สด้วยสกอร์ 119-125 ซึ่งทางเคอร์รีเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดในเกมนี้ 38 แต้ม 7 รีบาวด์ และ 7 แอสซิสต์ ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมฟอร์มสะดุด โดย จอร์แดน พูล ทำไปได้เพียง 20 แต้ม ตามมาเป็นอันดับ 2 ของทีม ส่วนทางเจ้าบ้านได้ไทรีสเป็นผู้ทำคะแนนมากที่สุดให้ทีมไป 29 แต้ม ส่งผลให้สถานการณ์ของเพเซอร์สตอนนี้ขึ้นไปอยู่อันดับ 7 ของตารางฝั่งตะวันออก

การป้องกันแชมป์ของสตีเฟน เคอร์รี อาจเป็นไปได้ยาก

สตีเฟน เคอร์รี

การบาดเจ็บของสตีเฟน เคอร์รี อาจไม่ใช่สิ่งที่เลวร้ายที่สุดสำหรับทีมในตอนนี้ แต่กลับเป็นการที่พวกเขาต้องพยายามอย่างหนักเพื่อป้องกัน แชมป์บาส NBA อีกหนึ่งสมัย ในขณะที่ผู้เล่นในทีมคนอื่น ๆ ไม่ได้มีความกระตือรือร้นหรือกระหายชัยชนะได้มากเท่าเคอร์รีในปีนี้ เห็นได้ชัดจากความพยายามช่วยทีมของเจ้าตัวที่ซัด 3 แต้มในฤดูกาลไป 131 ครั้ง ทะยานขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของ ลีกบาส NBA ซึ่งที่น่าเป็นห่วงไปกว่านั้นสถิติการทำคะแนนของเขาร่วงลงจาก TOP 5 หลังอยู่มานานหลายสัปดาห์ โดยในปัจจุบันเขาทำสถิติเฉลี่ย 30 แต้ม 6.6 รีบาวด์ 6.8 แอสซิสต์ จากการออกสตาร์ททั้งหมด 26 เกม

สตีฟ ยอมรับการไม่มีสตีเฟน เคอร์รี จะทำให้ทุกอย่างยากขึ้น

สตีฟ เคอร์ เฮ้ดโค้ชของสตีเฟน เคอร์รี และ วอร์ริเออร์ส ได้ออกมายอมรับสภาพทีมตอนนี้ ผ่าน ข่าวบาส NBA ล่าสุด ซึ่งทาง BBC ได้เผยว่า “มันเป็นอะไรที่ยากขึ้นสำหรับเรา ถ้าเขาต้องพักไปสักระยะ นี่มันเป็นการเริ่มต้นซีซั่นที่ยากลำบาก และพวกเราทั้งหมดต้องเผชิญมัน” พร้อมกล่าวถึงอาการของเคอร์รี่ว่า “เทรนเนอร์บอกผมตั้งแต่กลางควอร์เตอร์ที่ 4 ว่าเขาจะไม่กลับมา จนถึงตอนนี้ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับเจ้าตัว การที่ผู้เล่นมีสุขภาพที่แข็งแรง มันทำให้ผมรู้สึกว่าเราสามารถเอาชนะใครก็ได้” อย่างไรก็ตามสโมสรอาจจะต้องใช้แผนการหมุนเวียนผู้เล่นเพิ่มขึ้น เนื่องจากพวกเขาไม่อาจจะเสีย นักบาส NBA เสาหลักคนใดของทีมไปได้อีก

อ่านข่าวบาสอื่น ๆ >> จา โมแรนท์ ถูกปรับ 35,000 เหรียญ หลังตะคอกใส่ผู้ติดสิน


sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ