ประธานบาส NBA ยันไม่แข่งแบบกักตัว หลังผู้เล่นฉีดวัดซีป้องกันโควิด

อดัม ซิลเวอร์

อดัม ซิลเวอร์ ประธานบาส NBA ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร “ไทม์ส” ว่าทางบาส NBA ในรอบเพลย์ออฟซึ่งกำลังจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ จะไม่จำเป็นต้องจัดแบบกักตัวในพื้นที่ปลอดเชื้อ(Bubble) ดังเช่นในฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งนี้เพราะว่า นักบาสเกตบอลในศึกบาส NBA จำนวนมากกว่า 70% ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปแล้ว ทำให้รอบเพลย์ออฟของศึกบาส NBA ในฤดูกาลนี้จะกลับมาแข่งขันกันแบบเหย้า-เยือน (เกม series) ตามที่เคยแข่งขันก็นมาทุกปี โดยทางบาส NBA นำบทเรียนในปีก่อน จากผลกระทบอย่างหนักเกี่ยวกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ บาส NBA ต้องไปแข่งขันกันที่ วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ เป็นเขตปลอดเชื้อ (Bubble) โดย แข่งขันตั้งแต่รอบจัดอันดับไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ บาส NBA ได้นำมาปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาการแข่งขันในปีนี้แล้ว

อดัม ซิลเวอร์

ประธานบาส NBA ได้เปิดเผยอีกว่า “เราไม่จำเป็นแข่งขันในสถานที่กักตัวแบบฤดูกาลก่อนเหมือนเดิม เนื่องจากว่า นักบาสเกตบอลในศึกบาส NBA มากกว่า 70% ได้รับการฉีดวัคซีนโควิดอย่างน้อย 1 เข็มเป็นที่เรียบร้อยแล้วตามแผนการของสหภาพนักบาสเกตบอลอาชีพ และ บาส NBA ได้ส่งเสริมให้นักบาสเกตบอล และเจ้าหน้าที่ของแต่ละทีมเข้ารับการฉีดวัคซีนและนำเสนอความจริงในเรื่องของประโยชน์เมื่อได้รับการฉีดวัคซีน โดยต่อไป บาส NBA จะกำหนดให้แต่ละทีมในศึก บาส NBA ต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ครบทั้ง 2 เข็มที่จำนวน 85% ตามเป้าหมายที่วางไว้ เรามีมีข่าวดีสำหรับ แฟนๆบาส NBA นั่นคือการอนุญาตให้แฟนบาส NBA กลับเข้าชมในสนามได้ โดยมีเป้าหมายที่จะทยอยปล่อยแฟนๆบาส NBA ได้เข้าชมเกมในสนามได้เกือบ 90% ของความจุต่อไป”

อดัม ซิลเวอร์

อดัม ซิลเวอร์ เข้ามาทำหน้าที่เป็นประธานบาส NBA ตั้งแต่ปี 2014 และได้รับคำชื่นชมในเรื่องภาวะผู้นำและหารายได้เข้าสู่บาส NBA ลีกได้อย่างดีมาก แต่ก็มีเสียงตำหนิมาถึงเขาบ้างโดยเฉพาะในเรื่องของการจัดการแข่งขันในฤดูกาลนี้แบบแน่นมากเกินไป ส่งผลทำให้นักบาสเกตบอลของแต่ละทีมได้บาดเจ็บหนักกันหลายคน นอกจากนี้เคยโดนตำหนิในเรื่องของการงดจัดเกมบาส NBA all-stars มาแล้ว แต่มีกระแสต่อต้านอย่างมาก จึงได้กลับลำนำเกม บาส NBA all-stars กลับมาแข่งขันกันตามคำเรียกร้องของบรรดาแฟนๆ บาส NBA สำหรับการแข่งขันบาส NBA ในรอบเพลย์ออฟในฤดูกาลนี้ ทางบาส NBA เชื่อว่าจะได้รับความนิยมจากแฟนๆอีกเช่นเคยและต้องการจะนำรายได้จำนวนมหาศาลเข้าสู่บาส NBA เป็นการฟื้นฟูสภาวะการเงินของบาส NBA ให้ดีขึ้นอีกครั้ง หลังจากได้รับผลกระทบเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา

เว็บพนันบอล ดีที่สุด

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ