อดีตนัก บาสเกตบอล ในตำนาน แชคิล โอนีล พร้อมไล่ ไครี่ เออร์วิ่ง หากไม่ฉีดวัคซีน

แชคิล โอนีล
ภาพประกอบ:https://www.aceshowbiz.com/news/view/00177866.html

เป็นอีกหนึ่งดราม่าในวงการ บาสเกตบอล NBA สำหรับอดีตผู้เล่นในตำนานอย่าง แชคิล โอนีล (Shaquille O’Neal) ที่ได้ออกมาเผยถึงการกระทำที่ไม่สมควรของผู้เล่นในปัจจุบัน อย่าง ไครี่ เออร์วิ่ง(Kyrie Irving) หลังเจ้าตัวปฏิเสธที่จะรับการฉีดวัคซีน โดยโอนีลได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า “การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด มันเป็นเรื่องของส่วนรวม ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ซึ่งถ้าเป็นเขาที่เล่นด้วยกัน แน่นอนว่าจะไล่เออร์วิ่งให้ออกจากทีมไป” และไม่เพียงแต่โอนีลเท่านั้นที่มองว่าการกระทำเช่นนี้ไม่สมควร แต่แฟน ๆ หรือบุคคลอื่นก็ยังไม่เห็นด้วยกับเออร์วิ่งในครั้งนี้เช่นกัน

โอนีล ไม่เห็นด้วยกับเหตุผลส่วนตัวของ เออร์วิ่ง หลังไม่เคารพกฎส่วนรวมของ บาสเกตบอล

แชคิล โอนีล
ภาพประกอบ:https://www.foxsports.com.au

แม้ในฤดูกาลที่ผ่านมาสโมสร บาสเกตบอล เน็ตส์ จะได้ ไครี่ เออร์วิ่ง(Kyrie Irving) พอยต์การ์ด วัย 29 ปี เป็นอีกแรงหลักสำคัญในการแข่งขัน แต่ในซีซั่นนี้ดูท่าว่าจะจบยาก จากการที่เจ้าตัวไม่ต้องการที่จะฉีดวัคซีน เพราะเหตุผลบางอย่าง ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา โดยไม่นึกถึงส่วนรวมแต่อย่างใด โดยทาง แชคิล โอนีล (Shaquille O’Neal) ที่ดูจะซีเรียสกับเรื่องดังกล่าวมาก ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นในหลายมุมอย่างการย้ำว่า “การฉีดวัคซีนมันไม่ใช่เรื่องของเออร์วิ่งเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่มันเป็นเรื่องของทีม บาสเกตบอล ” และกล่าวต่อว่า “สโมสรไม่สามารถทำอะไรกับนักกีฬาที่ยังไม่พร้อมลงแข่งขัน อย่างเกมในบ้าน ทำให้ต้องพลาดไปถึง 41 นัด ซึ่งเน็ตส์ถือเป็นทีมอันดับต้น ๆ ของลีก ที่มีโอกาสลุ้นแชมป์” อย่างไรก็ตามโอนีลนั้น มั่นใจว่าตนเองไม่เคยดูถูกความคิดและทัศนิคติของผู้อื่น แต่ในบางเรื่อง ผู้เล่นก็ควรที่จะนึกถึงส่วนรวมให้มากกว่านี้ พร้อมกล่าว “เรื่องนี้เออร์วิ่ง อาจจะกำลังละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น เพราะเมื่อผู้เล่นเซ็นสัญญาแล้ว มันจะไม่มีความเป็นส่วนตัวของตนเอง และต้องยอมรับกันให้ได้” ก่อนจะกล่าวปิดท้ายเชิงเหน็บว่า “การที่ผู้เล่นแข่งขันอยู่ในทีมและไม่สามารถเล่นเกมเหย้าได้ แน่นอนว่าเขาไม่ต้องการให้ผู้เล่นคนนี้อยู่ใกล้ ๆ แม้จะสามารถชนะ ซึ่งผู้เล่นคนนั้นก็ไม่จำเป็นต้องอยู่ในรายชื่อนักกีฬา และควรไปที่อื่นสักระยะ และเขาเห็นด้วย ซึ่งถ้าเป็นตนเองและทีมจะไม่กลับมาที่สนามเหย้าแน่นอน 41 นัด ไม่ว่าผู้เล่นคนนั้นจะอยากแข่งขันหรือไม่ก็ตาม ควรย้ายตนเองออกไปจากที่นี่”

เน็ตส์ จะทำเช่นไรกับเออร์วิ่ง เมื่อเปิดฤดูกาล บาสเกตบอล 2021/2022

แชคิล โอนีล
ภาพประกอบ:https://www.sfgate.com/sports-columns/article/kyrie-irving-masks-tweet-column-16474374.php

นับว่าเป็นปัญหาสำหรับทีม บาสเกตบอล เน็ตส์ เลยก็ว่าได้ ซึ่งในฤดูกาลก่อนพวกเขาสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการจบอันดับ 2 และคว้าชัยไปมากถึง 48 เกม ซึ่งทาง ไครี่ เออร์วิ่ง(Kyrie Irving) ก็มีส่วนร่วมในเกมไม่น้อย เพราะเขาถือเป็นดาวดังของทีม แน่นอนว่าสถานการณ์ในปัจจุบันต้องส่งผลกระทบกับสโมสรไม่มากก็น้อย หากเออร์วิ่งยังไม่ยอมฉีดวัคซีน จึงต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าเมื่อเปิดซีซั่น ทางสโมสรจะหาทางออกกับเรื่องนี้เช่นไร และทางเออร์วิ่งจะยอมใจอ่อนฉีดวัคซีนเพื่อส่วนรวมหรือไม่

เว็บพนันบอล ดีที่สุด

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ