ออร์แลนโด แมจิก สร้างสถิติใหม่หลังทำ 50 แต้ม ในควอเตอร์แรก

ออร์แลนโด แมจิก ทำสถิติเป็น ทีมบาส NBA สโมสรที่ 9 ที่สามารถทำคะแนนถึง 50 แต้ม ในควอเตอร์ 1 ได้

ออร์แลนโด แมจิก คว้าชัยเหนือ แอตแลนตา ฮอกส์ 135-124

ออร์แลนโด แมจิก

ออร์แลนโด แมจิกออกสตาร์ทในไตรมาสแรกได้ค่อนข้างฝืด กับอันดับที่ 13 ของ ตารางบาส NBA ฝั่งตะวันออก อย่างไรก็ตามในการแข่งขันล่าสุดพวกเขากลับสร้างความประทับใจให้สโมสร หลังสามารถเอาชนะ แอตแลนตา ฮอกส์ ไปในควอเตอร์แรกด้วยสกอร์ 50-22 และ 26-40, 29-32,30-30 ตามลำดับ ซึ่งถือเป็นการเอาชนะ 4 เกมรวด หลังจากเก็บชัยชนะไปได้เพียง 9 จาก 29 เกม โดยในการแข่งขันดังกล่าวเป็นทาง ฟรานซ์ วากเนอร์ ที่เป็นผู้ทำคะแนนสูงสุดให้ทีม 24 แต้ม แม้ทาง อันเดร ฮันเตอร์ จากฝั่งฮอกส์จะกลายเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนมากที่สุดในเกมนี้ 25 แต้ม แต่ก็ไม่มากพอที่จะคว้าชัยไปได้

สถานการณ์ล่าสุดของออร์แลนโด แมจิก

ออร์แลนโด แมจิกในช่วง 2-3 ฤดูกาลมานี้ เป็น ทีมบาสเกตบอล NBA ที่อยู่ในสถานการณ์ขับขัน หลังไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบ เพลย์ออฟ NBA ได้ 2 ซีซั่นติดต่อกัน และหากเทียบกับสถิติการแข่งขันล่าสุดของทีมในปีนี้ ก็ยังคงอยู่ในช่วงท้ายตารางและมีโอกาสน้อยที่จะผ่านเข้าไปแข่งขัน 16 ทีมได้ อย่างไรก็ตามการประชันยังเหลืออีก 60 กว่าเกมที่พวกเขาต้องลุ้นกันยาว ๆ สำหรับสถิติที่น่าทึ่งในเกมดังกล่าวอาจจะเป็นแรงบันดาลที่ดีของพวกเขา แม้ในเกมถัดไปทีมจะต้องเจองานยากในการประชันกับ บอสตัน เซลติกส์ ที่ครองอันดับ 1 ของสายในขณะนี้ โดยการชนะในเกมล่าสุดนับเป็นการคว้าชัยที่มีสตรีคยาวที่สุดของสโมสรตั้งแต่ปี 2020 โดยการแข่งขัน 4 นัดที่ผ่านมา แมจิกมีสถิติอยู่ใน 10 อันดับแรกประเภทเกมรุกต่าง ๆ รวมไปถึง PPG (อันดับ 8), FG% (อันดับ 9), FT% (อันดับ 2) และ OFFRTG (อันดับ 4)

ฟรานซ์ เผย ออร์แลนโด แมจิกกำลังมีเคมีของทีมที่ตรงกัน

ออร์แลนโด แมจิก

หลังจบเกม ฟรานซ์ ดาวเด่นของออร์แลนโด แมจิก ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ ข่าวบาส NBA ว่า “ผมคิดว่าตอนนั้นมันเกือบจะถึงช่วงพักครึ่งแล้ว ผมไม่ได้ดูหมิ่นฝั่งตรงข้าม แต่สิ่งนี้มันบ้ามากที่เราทำออกมาได้ดี มันเป็นการแข่งขันที่สูงและสนุกจริง ๆ ชัยชนะแบบนี้จะทำให้ความลงตัวของทีมมีเคมีที่เข้ากันอย่างแน่นอน” ในขณะที่เฮ้ดโค้ชอย่าง จามาห์ล มอสลีย์ ก็ได้ออกมาชื่นชมลูกทีมเช่นกันว่า “สิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขคือฝั่งตรงข้ามทำได้ 22 คะแนนในควอเตอร์นั้น เกมรับของเราประความสำเร็จจริง ๆ” โดยสถิติสูงสุดของสโมสรที่เคยทำได้มากที่สุดในควอเตอร์คือในปี 1972 ในควอเตอร์ 4 ที่สามารถทำได้ 58 แต้ม ในเกมแข่งขันกับ บัฟฟาโลเบรฟส์ หรือ ลอสแองเจลิส คลิปเปอร์ส ในปัจจุบัน

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ