เคลย์ ธอมป์สัน เจ็บหนักพักยาวอีกฤดูกาลในศึกบาส NBA

เคลย์-ธอมป์สัน-เจ็บ

ถือเป็นข่าวช็อกสำหรับแฟนๆบาสเกตบอลของทีมนักรบสะพานทอง โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ทีมดังในศึกบาส NBA ที่จะไม่ได้ชมการเล่นบาสเกตบอลด้วยกันของสตีเฟ่น เคอร์รี่และเคลย์ ธอมป์สัน 2 คู่หูจอมทะลวงตาข่าย (The Splash Brothers) เนื่องจากเคลย์ ธอมป์สัน การ์ดตัวเก่งของทีมได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2020ที่ผ่านมา  จากการเปิดเผยของผู้สื่อข่าววงการบาสเกตบอลของ ESPN คือ เอเดรียน วอยนารอฟสกี้ ได้ระบุว่า ผลการสแกนพบว่าเคลย์ ธอมป์สัน ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงถึงขั้นเอ็นร้อยหวายฉีกขาด ทำให้ต้องพักยาว คาดว่าเขาจะพลาดการลงสนามในศึกบาส NBA ตลอดทั้งฤดูกาล 2020-21 ที่จะถึงนี้เลยทีเดียว

เคลย์ ธอมป์สัน ถือเป็นนักบาสเกตบอลคนสำคัญของทีมวอร์ริเออร์ส ที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์บาส NBA ถึง 3 สมัยในช่วงปี 2015, 2016 และ 2018 และเขายังได้ติดทีมรวมดาราบาสเกตบอล NBA ถึง 5 สมัยด้วยกัน การบาดเจ็บหนัดหนนี้ถือเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกันเพราะเมื่อฤดูกาลก่อนเมื่อปี 2019-20 ที่ผ่านมา เคลย์ ธอมป์สัน เคยพลาดลงเล่นทั้งฤดูกาลเมื่อได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าซ้ายฉีกขาด ระหว่างเกมบาส NBA รอบชิงชนะเลิศเกมที่ 6 (เจเมื่อพบกับทีมโตรอนโต้ แร็พเตอร์ส ส่งผลให้ทีมพลาดแชมป์ไป และเมื่อเขาเจ็บตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ผลงานของทีมวอร์ริเออร์สตกต่ำอย่างมากในศึกบาส NBA ด้วยการชนะเพียง15 เกมและแพ้ถึง 50 เกม  ทำให้ทีมไม่ได้รับเชิญมาแข่งขันในช่วงเปิดฤดูกาลใหม่หลังผ่านวิกฤตโควิด 19 ในช่วงที่ผ่านมาอีกด้วย

เมื่อสตีเฟ่น เคอร์รี่ นักบาสเกตบอลระดับซุปเปอร์สตาร์ในศึกบาส NBA เพื่อนคู่หูในทีมได้ทราบข่าวว่า เคลย์​ ธอมป์สัน ได้รับบาดเจ็บเอ็นหวายรุนแรงจนต้องผ่าตัดและต้องพักยาว เขาถึงกลับน้ำตาซึมด้วยความสงสารเพื่อนรักนักบาสเกตบอลที่ต้องมาประสบความโชคร้ายซ้ำสองอีกครั้งในรอบ 2 ฤดูกาล ได้แต่อวยพรให้เคลย์ ธอมป์สัน หายเจ็บกลับมาในเร็ววัน และเขาเชื่อว่าเมื่อหายเจ็บกลับมาครั้งนี้ เคลย์ ธอมป์สันจะแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับทีมนักรบสะพานทอง โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ได้รับการคาดหมายว่าเป็น 1 ใน 5 ทีมเต็งที่คว้าบาส NBA ในฤดูกาลหน้านี้ แต่พอเสียเคลย์ ธอมป์สันไปทำให้ทีมดูอ่อนยวบลงไปทันที แม้ว่าทีมเพิ่งจะทำการดราฟต์ตัว เจมส์ ไวส์แมน เป็นนักบาสเกตบอลหน้าใหม่จากทีมมหาวิทยาลัยเมมฟิสมาร่วมทีมก็ตามคงจะทดแทนกันไม่ได้ ใครที่เป็นแฟนทีมนักรบสะพานทองคงจะต้องเอาใจช่วยทีมให้ทำผลงานได้ดีเพื่อการกลับมาลุ้นแชมป์บาส NBA อีกครั้งในฤดูกาลใหม่นี้

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ