เจย์สัน เททัม ระเบิดฟอร์มทุบ 43 แต้ม ในเกมประชันกับ พิสตันส์

เจย์สัน เททัม หัวหอกแห่ง บอสตัน เซลติกส์ เหมาคนเดียว 43 แต้ม พาสโมสรเก็บชัยชนะได้เป็นเกมที่ 10 จาก 13 เกม

เจย์สัน เททัม มือสังหารแห่งเซลติกส์ช่วยทีมคว้าชัย 6 เกมรวด

เจย์สัน เททัม

ออกสตาร์ทได้อย่างน่าประทับใจสำหรับเจย์สัน เททัม ฟอร์เวิร์ดมากความสามารถจาก บอสตัน เซลติกส์ ที่ล่าสุด เป็นผู้เล่นคนสำคัญที่สามารถพาทีมจุดประกายเก็บชัยชนะได้เป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน ซึ่งเจ้าตัวทำคะแนนมากที่สุดในการแข่งขันด้วยผลงาน 43 แต้ม 10 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ จบเกมไปด้วยสกอร์ 117-108 โดยหลังจากจบการประชันดังกล่าวส่งผลให้เจย์สันขึ้นแท่นมาเป็นอันดับ 3 ของ ตารางบาส NBA ในฐานะผู้เล่นที่ทำคะแนนเฉลี่ยสูงสุด 31.9 แต้ม เป็นรองเพียง โจเอล เอมบีด ที่มี 32.3 แต้ม และ ลูก้า ดอนซิช 34.4 แต้ม เท่านั้น

เจย์สัน สู่จุดมุ่งหมายในการคว้าแชมป์รอบ 24 ปี

เจย์สัน เททัม

เททัม มีบทบาทอย่างมากในการพาทีมเข้าไปชิง แชมป์บาส NBA 2021 แม้จะต้องพ่ายให้ทัพสะพานทองไปอย่างน่าเสียดาย แต่เจ้าตัวก็ยังคงสามารถประคองฟอร์มการเล่นในระดับสูงได้อย่างยอดเยี่ยม เห็นได้ชัดจากการแข่งขัน 4 เกมก่อนหน้านั้น เจย์สันกลายเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดให้สโมสร 39 แต้ม, 31 แต้ม, 34 แต้ม และ 43 แต้ม ตามลำดับ ซึ่งผลงานดังกล่าวเป็นฟอร์มที่เขาสามารถพาทีมเอาชนะได้ทั้งหมด ทำให้สถานการณ์ของเซลติกส์ขณะนี้ แซงบักส์ขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ของ ตารางบาส NBA 2022 ฝั่งตะวันออกชั่วคราว และมีการคาดคะเนจากสื่อต่างประเทศหลายสำนักว่าทีมได้กลายมาเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์ของปีนี้ ในขณะที่อดีตแชมป์เก่าฟอร์มออกทะเลพลาดท่าตกลงมาอยู่ที่ 11 ของตารางฝั่งตะวันตก โดยตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาทีมปราชัยไปเพียง 3 เกมเท่านั้น ก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่าจุดจบในปีนี้พวกเขาจะสามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 18 ได้ตามที่หวังหรือไม่

เจย์สัน เททัมต้องการถ้วยแชมป์ในปีนี้

เจย์สัน เททัมได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อ ข่าวบาส NBA อย่าง Yahoo Sports หลังจบการแข่งขันว่า “มันเป็นซีซั่นที่ยาวนานสำหรับผม ทุกครั้งที่ผมเหยียบพื้น มันหมายถึงผมรู้สึกเหมือนผู้เล่นที่ดีที่สุด ผมต้องการที่จะเล่นในระดับ MVP โดยการที่เราได้อยู่ร่วมกับสโมสรที่ดีที่สุดและทำผลงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่ทีมกำลังจะชนะ เราเห็นได้ว่าตอนนี้สโมสรอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง ในการกลับเข้าไปสู่เกมรอบชิงชนะเลิศ” พร้อมพูดถึงความผิดพลาดในซีซั่นก่อน “ผมบอกแบบนี้ตลอดเวลา การที่เราสามารถไปถึงรอบชิงและแพ้ มันแย่ ช่วงเวลาที่ผ่านมาผมพยายามทำงานหนักเพื่อให้ทั้งทีมไปถึงจุดนั้น แต่มันไม่สามารถถึงฝั่งฝันได้ และเป็นเรื่องที่ยาก เราเหลืออีก 69 ที่ต้องแข่งขัน กุญแจสำคัญคือการรักษาร่างกายให้แข็งแรง และเล่นในแบบที่เรากำลังทำอยู่”

ไทเลอร์ เฮอร์โร ทำสถิติใหม่ในการเล่นอาชีพ
มาร์ค อัลเลน ท็อปฟอร์มขึ้นรับถ้วยแรงค์กิ้งระดับโลกใบที่ 7 

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ