เจย์สัน เททั่ม ไม่พลาดคว้ารางวัล MVP ฝั่งอีสเทิร์นมาครองได้สำเร็จ

เจย์สัน เททั่ม สมอลล์ฟอร์เวิร์ดคนดังของ บอสตัน เซลติกส์ ได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของฝั่งอีสเทิร์นมาครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี 

เจย์สัน เททั่ม มีลุ้นพา เซลติกส์ คว้าแชมป์สมัยที่ 18

เจย์สัน เททั่ม

ภาพประกอบ: https://www.forbes.comภาพประกอบ: https://www.forbes.com

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เจย์สัน เททั่ม ในฤดูกาลนี้มีส่วนสำคัญอย่างมากในการแข่งขัน บาสเกตบอล NBA ให้กับ บอสตัน เซลติกส์ แม้ในช่วงแรกผลงานของทีมอาจจะดูฝืดไปบ้าง แต่ถึงอย่างไรก็ตามเขาก็สามารถพาทีมขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ของ ตารางบาสเกตบอล NBA ฝั่งตะวันออกได้ในปัจจุบัน และที่สำคัญยังสามารถพาทีมลุ้น แชมป์ NBA เป็นสมัยที่ 18 ในฤดูกาลนี้ได้อีกด้วย หลังรอคอยมานานกว่า 13 ปี

เจย์สัน เททั่ม กับ MVP ที่ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

เจย์สัน เททั่ม

ภาพประกอบ: https://bleacherreport.com

เจย์สัน เททั่ม เป็นผู้เล่นวัยเพียง 24 ปี ที่แฟน ๆ หลายคนยอมรับในตัวเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมเพลย์ออฟที่สามารถพาเซลติกส์เบียดชนะไมอามี่ ฮีต ได้ 4-3 เกม ยิ่งเป็นสิ่งยืนยันที่ทำให้เขาเหมาะสมกับผู้เล่นทรงคุณค่าอย่างมาก โดยเฉพาะในนัดสุดท้าย เจย์สันทำแต้มให้ทีมมากที่สุด 26 แต้ม 10 รีบาวด์ และ 6 แอสซิสต์ ส่งผลให้ทีมชนะไปอย่างเฉียดฉิว 100-96 คะแนน หรือจะเป็นในเกมที่ 4 ที่เจย์สันพาทีมตีเสมอคู่แข่ง 2-2 โดยเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ 31 แต้ม 8 รีบาวด์ และ 5 แอสซิสต์ ซึ่งหากรวมแต้มเฉลี่ยตลอดการแข่งขัน เพลย์ออฟ NBA ในซีซั่นนี้ของเจ้าตัว 7 เกมที่ผ่านมาแล้ว จะมีสถิติอยู่ที่ 25 คะแนน รีบาวด์ 8 ครั้ง แอสซิสต์อีก 5.6 และ 1 สตีล โดยในปัจจุบันเจ้าตัวมีสัญญากับสโมสรนานกว่า 5 ปี ตั้งแต่ 2020 ซึ่งมีมูลค่าราว ๆ 170 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เลยทีเดียว นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นผู้เล่นคนแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าวตามรอย แลร์รี่ เบิร์ด สมอลฟอร์เวิร์ด อีกหนึ่งตำนานของเซลติกส์อีกด้วย

เจย์สัน เททั่ม เปิดใจหลังคว้า MVP แรกในเส้นทางอาชีพมาครอง

เจย์สัน เททั่ม

ภาพประกอบ:https://en.as.com

หลังจาก เจย์สัน เททั่ม สามารถคว้า mvp บาสเกตบอล ในฝั่งอีสเทิร์นมาได้เป็นรางวัลส่วนตัวชิ้นแรก เจ้าตัวก็ไม่พลาดที่จะออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกอย่างน่าประทับใจว่า “กว่าจะผ่านอุปสรรคต่าง ๆ กับไปกับทีมมันเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับผม และการที่เราจะสามารถผ่านเข้าไปแข่ง ชิงชนะเลิศ NBA ได้ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าลองมองย้อนกลับไปมันเป็นเส้นทางที่ยากจริง ๆ” โดยการแข่งขันรอบชิงที่จะถึงนี้เซลติกส์จะต้องไปประชันกับ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ทีมจากฝั่งตะวันตก ที่มี สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ ในทีม ผู้ที่ได้รับรางวัล MVP ของฝั่งเวสเทิร์นเช่นกัน ซึ่งจะมีการแข่งขันเกมแรกในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ 

มัครบาคาร่า

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ