ทำความรู้จัก เทร ยัง หนุ่มน้อยมหัศจรรย์จากฮอกส์

เทร ยัง อีกหนึ่งหัวใจสำคัญของ แอตแลนตา ฮอกส์ ที่กำลังไต่เต้าขึ้นมาเป็นผู้เล่นหลักและความหวังของสโมสรในอนาคต

เส้นทางการเป็นนักบาสเกตบอลของ เทร ยัง 

เทร ยัง

เทร ยัง(Trae Young) ถือได้ว่าเป็น นักบาสเกตบอล nba อายุน้อยที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานเป็นอย่างมาก โดยเจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 19 กันยายน 1998 ปัจจุบันเขามีอายุเพียง 23 ปี แต่กลับสร้างชื่อเสียงอันโด่งดังให้กับตนเองเป็นอย่างมากในด้าน กีฬาบาสเกตบอล ซึ่งกว่าเจ้าตัวจะมีทุกอย่างเหมือนทุกวันนี้ได้นั้น มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย โดยเทร ยังได้เริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักบาสอย่างจริงจังในช่วงมัธยมปลาย เขาได้เข้ารับการศึกษาที่ Norman North High School และได้เข้าร่วมทีมท้องถิ่นอย่างนอร์แมน นอร์ท ในตลอดช่วงเวลาที่เขาได้อยู่กับสโมสรนั้นเจ้าตัวได้ทำคะแนนเฉลี่ยไป 25 ​​แต้ม 5 แอสซิสต์ และ 4 รีบาว์ด ต่อแมตช์ ในปี 2015 เจ้าตัวสามารถพาทีมคว้าแชมป์ในเขตนอร์แมนได้ ในปีต่อมาวัยรุ่นไฟแรงคนนี้ยังคงเดินหน้าพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่องโดยการนำทีมคว้าถ้วยในระดับภูมิภาค และยังพาทีมคว้าอันดับสองในแมตช์ชิงแชมป์ระดับ 6A โอกลาโฮมา ปี 2016 โดยอัตราเฉลี่ยการชู้ตลงในเกมนี้นั้นอยู่ที่ 48.9 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

เทร ยังจากผู้เล่นไฮสคูลสู่นักบาส NBA  

ในปี 2018 เทร ยังได้อัพสถานะตัวเองขึ้นไปเป็น นักบาสเกตบอลมืออาชีพ โดยเจ้าตัวได้ถูกคัดเลือกจากทีมชื่อดังอย่าง Dallas Mavericks ใน draft nba 2018 ก่อนจะถูกสลับตัวกับ ลูก้า ดอนชิชา ไปยังทีม Atlanta Hawks โดยในฤดูกาลแรกเจ้าตัวก็สามารถโชว์ศักยภาพออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว โดยเขาสามารถพาทีมชนะ 133-111 แต้ม เขาเก็บไปถึง 35 คะแนน และช่วยทีม 11 แต้มในแมตช์ที่พบกับคลีฟแลนด์ ในปี 2019 เจ้าตัวทำลายสถิติของตนเองในแมตช์การแข่งขันที่พบกับทีมยักใหญ่อย่าง มินนิโซตา ทิม เบอร์วูลฟส์ โดยการพาทีมคว้าชัยไป 131-123 แต้ม ด้วยการช่วยทำคะแนนของเขาถึง 36 คะแนน กับ10 แอสซิสต์ และในอีก 2 วันต่อมาเขายังคงสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่อย่างต่อเนื่องโดยการทำคะแนนสูงสุดในอาชีพการงาน 49 คะแนนกับอีก 16 แอสซิสต์ในศึกที่พบกับชิคาโก บูลส์ โดยเจ้าตัวพาทีมชนะได้อย่างสวยหรู 168-161 แต้ม 

เทร ยังกับผลงานอันโดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา

ในเดือนมกราคม 2022 ที่ผ่านมานั้นเทร ยัง ได้ถูกรับเลือกให้เข้าร่วมงานรับรางวัลใหญ่อย่าง NBA All-Star Game ปี 2022 จากผลงานการแข่งขันในศึกระหว่าง แอตแลนตา ฮอกส์ กับฟีนิกซ์ซันส์ โดยเขาสามารถแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำคะแนนสูงสุดในแมตช์นั้นถึง 43 คะแนน ส่งผลให้เขาพาทีมชนะและจบสตรีคไปได้อย่างสวยงาม 11 เกมรวด หลังจบแมตช์การแข่งขันครั้งนี้ทำให้เจ้าตัวโด่งดังเป็นอย่างมาก จนแฟน ๆ ต่างยกย่องให้เป็น นักบาสระดับโลก อีกคนหนึ่งที่มีทั้งฝีมือการเล่นบาสอันโดดเด่นและความไหวพริบที่น่าทึ่ง

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ