เลอบรอน เจมส์ สร้างสถิติใหม่หลังแอสซิสต์แซง เมจิค จอห์นสัน

เลอบรอน เจมส์ นำหน้า เมจิค จอห์นสัน ในการทำแอสซิสต์ตลอดการเล่นอาชีพใน ลีกบาส NBA ทำให้ขณะนี้เจ้าตัวทะยานขึ้นมาเป็นอันดับ 6 

เลอบรอน เจมส์ แท็กทีม แอนโทนี่ เดวิส พา เลเกอส์ คว้าชัย

เลอบรอน เจมส์

ในเกมล่าสุด เลอบรอน เจมส์นำทัพพา ลอสแอนเจลิส เลเกอส์ บุกเยือน มิลวอกี บักส์ ซึ่งเป็นทางเลเกอส์ที่แกร่งกว่าเอาชนะไปได้ 133-129 โดยในเกมนี้ทาง แอนโทนี่ เดวิส ขึ้นแท่นทำคะแนนสูงสุด 44 แต้ม 10 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ ในขณะที่คิงส์เจมทำไป 28 แต้ม 11 แอสซิสต์ 9 รีบาวด์ ซึ่งนี่ถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 9 ของทีมในการแข่งขัน NBA 2022 ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 13 ของ ตารางบาส NBA ส่วนดีกรีแชมป์ 2020 ก็ได้ จานนิส อันเทโทคุมโป ช่วยไปถึง 40 แต้ม แต่แม้จะพลาดปราชัย สถิติโดยรวมของพวกเขายังอยู่ในอันดับที่ดีของลีกเป็นอันดับ 2

เจาะลึกสถิติใหม่ของเลอบรอน เจมส์

เลอบรอน เจมส์

เลอบรอน เจมส์ ทำแอสซิสต์หลังจากจบการแข่งขันดังกล่าวตลอดอาชีพรวมเป็น 10,144 ครั้ง ซึ่งมากกว่า เมจิค จอห์นสัน ที่แต่เดิมทำได้ 10,141 ครั้ง โดยเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจกับ ข่าวบาส NBA อย่างภูมิใจว่า “มันมีความหมายกับผมมาก วิธีที่เมจิคเขาใช้เข้าถึงเกม มันเป็นที่นิยมมาก เพื่อนร่วมทีมของเขาชอบเล่นกับเขาเพราะมีความสุข ความสามารถในการส่งบอลที่น่าทึง ทำให้คนอื่น ๆ มีส่วนร่วม และเห็นได้ว่าเขาตื่นเต้นเสมอที่เพื่อนร่วมทีมทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งผมชื่นชมเขามาเสมอ” โดยในปัจจุบันเขากำลังก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้ทำแต้มสูงสุดตลอดกาลของ ลีกบาส NBA และมีคะแนนอาชีพตามหลัง หลังคารีม อับดุล-จับบาร์ 936 คะแนน แม้สถานการณ์ภาพรวมของซีซั่นที่ผ่านมาและในตอนนี้ จะยังไม่ค่อยเอื้ออำนวยให้คิงเจมส์เท่าไหร่ก็ตาม

เลอบรอน เจมส์เผยการชนะบักส์ เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ เขา เดวิส และเวสต์บรู๊ค

เลอบรอน เจมส์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมกับ ข่าวบาสเกตบอล ล่าสุด ว่า “มันเป็นงานของเราที่ต้องเล่นให้ได้ เพื่อพยายามก้าวไปสู่ชัยชนะ ผมตื่นเต้นและมีความสุขมากสำหรับเกมนี้ มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับเราทั้ง 3 คน” ในขณะที่ดาร์วิน แฮม เฮ้ดโค้ชของทีม ได้ออกมากล่าวสั้น ๆ ว่า “เราไม่สามารถหยุดราชาผู้นี้ได้จริง ๆ ” ซึ่งนั่นหมายถึงเจมส์ที่ทำสถิติหน้าใหม่ให้กับวงการ บาสเกตบอล NBA โดยหากมองการแข่งขันในฤดูกาลที่ออกสตาร์ท พวกเขาเอาชนะได้เพียง 9 เกม และแพ้ถึง 12 เกม ถือว่ายังเป็นฟอร์มที่ไม่ค่อยน่าประทับใจนัก สโมสรจึงต้องรีบแก้ตัวหลังซีซั่นที่ผ่านมา พวกเขาไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นเพลย์ออฟได้

อ่านข่าวสารกีฬาบาสเกตบอลอื่น ๆ >> ออร์แลนโด แมจิก โกงความตายพลิกล็อกคว้าชัยเหนือ บอสตัน เซลติกส์

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ