แอนดรูว์ วิกกินส์ ผู้เล่น บาสเกตบอล วอร์ริเออร์ส ไม่ขอเปิดปากเรื่องที่ตนเองไม่ต้องการฉีดวัคซีน

แอนดรูว์ วิกกินส์
ภาพประกอบ:https://www.nbcnews.com

หลังจากมีดราม่าไม่นานมานี้ สำหรับนักกีฬา บาสเกตบอล สโมสร โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส (Golden State Warriors) อย่าง แอนดรูว์ วิกกินส์(Andrew Wiggins) ชูตติงการ์ด วัย 26 ปี ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวไม่ต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แต่อย่างใด โดยยังมั่นใจในความสามารถและศรัทธาของตนเอง มากกว่าผลประโยชน์ของส่วนรวม ซึ่งแม้ทางท้องถิ่นสนาม Chase Center จะบังคับให้ประชาชนในพื้นที่ ที่อายุ 12 ปี ขึ้นไป ต้องได้รับวัคซีนก็ตาม โดยเฉพาะในที่ที่มีการทำกิจกรรมรวมบุคคล 500 คนขึ้นไป ซึ่งทางวิกกินส์ก็ไม่ต้องการที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อในเรื่องดังกล่าวอีก

วิกกินส์ ยืนยันศรัทธาของตนเอง แม้จะถูกเสียค่าปรับในการแข่งขัน บาสเกตบอล ฤดูกาลหน้าก็ตาม

แอนดรูว์ วิกกินส์
ภาพประกอบ:https://www.espn.co.uk/video/clip?id=32294830

ผ่านมาจนเปิดฤดูกาลใหม่ของการแข่งขัน บาสเกตบอล NBA แล้ว แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่า แอนดรูว์ วิกกินส์(Andrew Wiggins) จะเข้ารับการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด แม้ก่อนหน้านั้นเขาจะพยายามหยิบยกเรื่องของศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้อง และทำหนังสือไปยังทางการ เพื่อต้องการยืนยันว่าจะไม่รับวัคซีน เพราะเชื่อในความศรัทธามากกว่า แต่ทางการก็ไม่เห็นด้วยและทางลีกก็ปฏิเสธหนังสือของเขา ซึ่งเรื่องนี้มีผลทำให้วิกกินส์ไม่ได้ลงแข่งขันในสนามเหย้าของทีมตนเอง โดยเจ้าตัวก็ไม่ได้มีทีท่าที่จะกังวลแต่อย่างใด แม้จะถูกปรับเงินก็ตาม จากถ้อยคำที่เขาได้ออกมากล่าวว่า “ถ้าเขาเดินกลับหลังมันก็เจอทางตัน ฉะนั้นเขายอมเดินหน้าสู้กับศรัทธายังดีกว่า เพราะเขาเชื่อว่าสิ่งนี้มันถูกต้องแล้ว แม้จะมีเขาปฏิบัติเช่นนี้เพียงแค่คนเดียว แต่คนอื่นไม่ทำก็ตาม” พร้อมตอกกลับสื่อว่า “พวกสื่อสำนักข่าวดูจะทำให้เรื่องนี้มันใหญ่เกินไป ซึ่งตัวเขาจะออกมาพูดเอง ถ้าทุก ๆ อย่างมันพร้อม ทั้งหมดนี้มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเวลาของคนอื่น เพราะเขาเป็นคนกำหนด แม้จะต่อให้โดนปรับมากเท่าไหร่ มันก็เป็นเงินของตนเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับพวกนั้น” อย่างไรก็ตามหากเจ้าตัวโดนปรับ ก็ต้องเสียเงินทั้งฤดูกาลเป็นจำนวนมากถึง 31 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

สตีฟ เคอร์ หมดปัญญาไม่รู้จะแก้ปัญหาของ วิกกินส์ เช่นไร หากมีผลกระทบต่อ บาสเกตบอล

แอนดรูว์ วิกกินส์
ภาพประกอบ:https://news.cgtn.com/

ทางหัวหน้าโค้ชสโมสร บาสเกตบอล วอร์ริเออร์ส อย่าง สตีฟ เคอร์(Steve Kerr) ได้ออกมาเปิดปากถึงเรื่องนี้ว่า “ต้องรอดูสถานการณ์ในภายภาคหน้าว่าทุกอย่างจะออกมาเป็นเช่นไร ซึ่งเขาคาดหวังว่ามันจะซาลงในอีกไม่ช้า เพราะหลังจากนี้เขาต้องวางแผนให้ผู้เล่นทุกคน เพื่อแข่งขัน และยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับ แอนดรูว์ วิกกินส์(Andrew Wiggins) ดี ในตอนนี้” โดยนัดประเดิมสนามในเกมเหย้า พวกเขาต้องเปิดบ้านต้อนรับ ลอสแอนเจลิส คลิปเปอร์ส(Los Angeles Clippers) แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ทราบถึงอนาคตของวิกกินส์ แม้ในช่วงซ้อมเขาจะพยายามป้องกันตนเองด้วยการสวมแมสก็ตาม โดยวิกกินส์ไม่ได้คิดหรือตั้งเป้าหมายไปไกลเท่าไหร่ เขามองเพียงการใช้ชีวิตวันต่อวันเท่านั้น

เว็บพนันบอล ดีที่สุด

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ