โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ยื่นข้อเสนอ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ให้จอร์แดน พูล

โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ว่าที่ แชมป์ NBA 2022 ทุ่มสุดตัว ยื่นต่อสัญญาให้ จอร์แดน พูล อยู่ต่อยาว ๆ อีก 4 ฤดูกาล

ความสำเร็จที่ต้องแลกมาด้วยกับมูลค่าสูงของ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส

โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส

โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ขึ้นแท่นกลายมาเป็น ทีมบาส NBA ที่มีมูลเติบโตมากที่สุดในขณะนี้ ซึ่งทางสโมสรก็ประสบความสำเร็จกับเม็ดเงินที่เสียไป หลังสามารถคว้า แชมป์บาสเกตบอล NBA สมัยที่ 7 ได้ จากการรายงาน ข่าวบาสเกตบอล NBA ล่าสุด เปิดเผยว่า หากสโมสรต้องการเก็บผู้เล่นชุดแชมป์ไว้ นั้นหมายความว่าทีมต้องเสียเงินมหาศาลถึง 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญคือ จอร์แดน พูล ดาวรุ่งวัยเพียง 23 ปี ที่สโมสรหมายมั่นปั้นมือให้เขามาแทนที่ สตีเฟ่น เคอร์รี่ หากเขาวางมือไป โดยทางวอร์ริเออร์สได้ยื่นข้อเสนอให้เขาปีละ 25 ล้านเหรียญสหรัฐ ในระยะเวลา 4 ปี เนื่องจากจอร์แดนได้หมดสัญญากับทีมและกำลังจะกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเย่นต์

จอร์แดน พูล ประสบความสำเร็จกับ โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส อย่างรวดเร็ว

โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส

จอร์แดน พูล ทำผลงานกับ โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในเกม เพลย์ออฟ NBA เขามีเฉลี่ยการทำคะแนนถึง 17 แต้ม 3.8 แอสซิสต์ จนพาสโมสรทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ซึ่งเขาได้รับคำวิจารณ์ในทางบวกว่า สามารถเล่นเคียงข้างกับ สตีเฟน เคอร์รี ได้อย่างเข้าขา ที่สำคัญยังโชว์ความสามารถในเวทีระดับโลกได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในเกมซีรีย์ 2 ของรอบชิง เขาสามารถทำคะแนนได้ถึง 17 แต้ม ซึ่งมากที่สุดในรอบตัดเชือกของเจ้าตัว หากมองภาพรวมผลงานทั้งฤดูกาล เขาจะมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 18.5 แต้ม 3.4 รีบาวน์ด 4 แอสซิสต์ และเฉลี่ยการชู้ต 44.8% ซึ่งปัจจุบันเขาได้กลายมาเป็นดาวรุ่ง NBA ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว และมีส่วนร่วมในเกมการแข่งขันอาชีพมากถึง 184 แมตช์

พูล ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตใน โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส

โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ได้ให้โอกาส จอร์แดน พูล เปิดใจกับสื่อ ข่าวบาสเกตบอล ต่างประเทศ ในเรื่องอนาคตว่า “ถ้าให้พูดตามตรง ผมยังไม่เข้าใจอะไรเกี่ยวกับกระบวนการนั้นเลย ผมรู้แค่เพียงว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น และเราต้องใส่ตัวเองไปในสถานการณ์นั้น ๆ เพื่อที่จะประความสำเร็จ” นอกจากนี้ทางคนสนิทของพูลยังได้ออกมากล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า “พูลสมควรได้รับสัญญาใหม่จริง ๆ นะ เขาเป็นคนทำงานหนัก ทำให้เพื่อนร่วมทีมและคนรอบตัวสามารถเล่นได้ง่ายขึ้น” สำหรับทางสโมสรเองก็ได้เปิดเผยเกี่ยวกับตัวผู้เล่นในทีมฤดูกาลหน้าว่า “จะพยายามจะรักษาผู้เล่นให้สมดุลมากที่สุดระหว่าง เด็ก วัยรุ่น วัยกลางคน เพื่อพาทีมประสบความสำเร็จในระยะยาว”

อ่านข่าวสารบาสอื่น ๆ >> ส่อง 4 ทีม บาสเกตบอล NBA ที่เต็งคว้าแชมป์ในฤดูกาล 2023

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ