โบยาน บ็อกดาโนวิช เนื้อหอม หลายสโมสรรุมจีบ หลังใกล้หมดสัญญา

โบยาน บ็อกดาโนวิช สมอลฟอร์เวิร์ด วัย 33 ปี กำลังตกเป็นที่สนใจของหลายทีมใน ลีกบาส NBA หลังเจ้าตัวเดินทางมาถึงสัญญาปีสุดท้ายกับแจ๊ส

ความเป็นไปได้ในการย้ายทีมของ โบยาน บ็อกดาโนวิช

โบยาน บ็อกดาโนวิช

โบยาน บ็อกดาโนวิชถือเป็นผู้เล่นอีกหนึ่งคนที่โลดแล่นในวงการ บาสเกตบอล NBA มาหลายสโมสร และด้วยประสบการณ์ที่สะสมมาหลายปีบวกกับความแข็งแกร่งของเจ้าตัว ทำให้ทีมอื่น ๆ สนใจคว้าเขาไปร่วมทัพด้วยในซีซั่นหน้า ซึ่งความเป็นไปได้หรือเจตนารมณ์ของบ็อกดาโนวิช ยังไม่ได้มีการออกมาเปิดเผยด้วยตนเอง แต่สถานการณ์ของต้นสังกัดอย่าง ยูทาห์ แจ๊ส ในขณะนี้ กำลังเปลี่ยนโครงสร้างของทีมใหม่ทั้งหมด ด้วยการกวาดล้างผู้เล่นที่ไม่ค่อยมีบทบาทออกไป พร้อมดำเนินการเริ่มต้นระบบของผู้เล่นให้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม ซึ่งสำหรับแจ๊สแล้ว บ็อกดาโนวิชถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสำคัญอย่างมากในการทำคะแนน โดยในฤดูกาลล่าสุดเจ้าตัวสามารถทำสถิติไปได้ที่ 18 แต้ม 4.3 รีบาวด์ 1.7 แอสซิสต์ ในการลงเล่น 69 เกม หากมองภาพรวมอาจจะเป็นเรื่องยากที่ต้นสังกัดจะปล่อยเขาไปหลังหมดสัญญา นอกเสียจากว่าจะได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจ

โบยาน บ็อกดาโนวิชเป้าหมายการค้าในซีซั่นต่อไป

โบยาน บ็อกดาโนวิชกำลังตกเป็นที่สนใจของหลายสโมสร โดยเฉพาะ ฟีนิกซ์ ซันส์ ที่ได้ออกมาแสดงท่าทีในการคว้าตัวเขาเมื่อไม่นานมานี้ และเพื่อต้องการผู้เล่นที่แข็งแกร่งเข้ามาร่วมทีม เสริมกำลังของสโมสรที่กำลังดำเนินไปได้ดีในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังสามารถจบซีซั่นด้วยการขึ้นอันดับ 1 ของ ตารางบาส NBA ฝั่งตะวันตก เก็บชัยชนะไปได้ 64 เกม จาก 82 เกม ในขณะที่ต้นสังกัดของบ็อกดาโนวิชไม่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม สุดท้าย ทำได้เพียงคว้าอันดับ 5 ของสาย จบฤดูกาลด้วยชัยชนะ 49 เกม และแพ้ 33 เกม นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นที่จับตามองลองเลเกอร์สอีกด้วย ในขณะที่ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ก็กำลังสนใจเจ้าตัวเช่นกัน ทำให้หลาย ๆ คน ตั้งคำถามว่าหากบ็อกดาโนวิชย้ายไปเพลิแกนส์ มันจะเป็นดีลที่สมดุลกับแผนการเล่นของทีมจริงหรือไม่ เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาของสโมสรทำได้ไม่ค่อยดีนัก กับอันดับ 13 ของตาราง และยังไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่น เพลย์ออฟ NBA ได้ในซีซั่นก่อนอีกด้วย

ย้อนรอยดีลที่ผ่านมาของโบยาน บ็อกดาโนวิช

โบยาน บ็อกดาโนวิชเริ่มเข้าสู่วงการ บาส NBA ตั้งแต่ปี 2014 ในการเริ่มต้นกับ บรู๊คลิน เน็ตส์ ด้วยสัญญา 3 ปี มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่ในช่วงกลางซีซั่น 2017 ทางสโมสรจะได้ทำการแลกตัวเขาไปเล่นกับ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ เป็นเวลาสั้น ๆ จนในฤดูกาลถัดมา อินเดียน่า เพเซอร์ส ได้เซ็นสัญญากับเขาในการเข้าร่วมทีม 2 ซีซั่น โดยที่เจ้าตัวมีโอกาสได้ลงเล่น 80 และ 81 เกม ซึ่งถือเป็นการลงเล่นที่มากที่สุดในอาชีพ ก่อนที่จะมาลงเอยกับ ยูทาห์ แจ๊ส ในปี 2019 หลังสโมสรตัดสินใจดึงบ็อกดาโนวิชมาร่วมทีม ด้วยมูลค่าที่สูงถึง 73 ล้านดอลลาร์ เป็นเวลา 4 ปี 

KINGNBA อัพเดทข่าวสารวงการกีฬาบาสเกตบอล ผลบาส ผลบาสทั่วโลก

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ