มาทำความรู้จักกับ คนแรกของไทยใน NBA กันเถอะ

ไท วอร์เนอร์ สถิตย์สัมพันธ์

“ผมอยากจะเป็นเเรงบันดาลใจ ให้เด็กหรือคนรุ่นถัดไป หากเรื่องราวของผม สามารถทำให้คนไทยอยากประสบความสำเร็จ หรือเล่นบาสให้เก่งเหมือนผม ผมก็จะรู้สึกภูมิใจมากๆ ครับ”
คำพูดที่สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คน ในวงการบาสเกตบอล ซึ่งประโยคอันกินใจดังกล่าวเป็นของใครไปไม่ได้เพราะเขาคือ คนแรกของไทยใน NBA อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าเขาคือใคร

ใครคือ คนแรกของไทยใน NBA

คนแรกของไทยใน NBA เป็นคนที่สร้างความน่าทึ่งให้กับวงการบาสเกตบอลเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเพียงเด็กชายวัย 17 ปีเท่านั้น เขามีชื่อว่า ไท วอร์เนอร์ สถิตย์สัมพันธ์ เด็กชายหนุ่มลูกครึ่งไทย – อเมริกัน ส่งตรงจากจังหวัดอุดรธานี เขาก็มีคามฝันเหมือนคนไทยหลายๆ คนที่อยากจะเข้าสู่การเป็น นักกีฬาบาสเกตบอล ของ NBA จุดเริ่มต้นของเขาอาจจะไม่ได้มาจากการเล่นบาสเกตบอลตั้งแต่แรก เพราะก่อนหน้านี้เขาได้เล่นอเมริกันฟุตบอล จุดเปลี่ยนของเขานั้น ไท ได้กล่าวไว้ว่า “แต่ว่าเล่นไปได้ไม่นาน ก็ไม่ได้เล่นต่อครับ เพราะอเมริกันฟุตบอลเป็นกีฬาที่ใช้ร่ายกาย มีการปะทะที่รุนแรง คุณแม่กลัวว่าผมจะได้รับบาดเจ็บเป็นอันตราย อยากให้เปลี่ยนไปเล่นกีฬาอื่นแทน” หลังจากนั้น ไทเลยหันมาเล่นบาสเกตบอลอย่างจริงจัง และเขาก็ได้พบกับความฝันของเขา นั่นก็คือการได้เข้าเล่นในลีก NBA นั่นเองค่ะ

แต่เส้นทางสู่ความฝันของไท ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบไว้อย่างที่คิด เมื่อถึงฤดูกาลของการคัดเลือกนักกีฬาโรงเรียน แต่เขากลับไม่ผ่านการคัดตัวเป็นนักบาสเกตบอลของโรงเรียน ถึงแม้เขาจะฝึกซ้อมอย่างเต็มที่แล้วก็ตามทั้งที่ในวันนั้น ทีมโรงเรียนเปิดรับผู้เล่นถึง 30 คน แต่พอถึงวันจริง กลับเลือกรับเพียง 29 คน และในที่สุดไทก็ถูกตัดชื่อออกโดยไม่มีแม้แต่ที่ว่างให้เขาเลย

เด็กชายผู้ไม่เคยทิ้งความฝัน

วอร์เนอร์ สถิตย์สัมพันธ์ หรือ ไท ไม่ยอมแพ้ที่จะทิ้งความฝันของการเป็นนักบาสของโรงเรียน
“การไม่ติดทีมโรงเรียนในตอนนั้นเป็นเรื่องที่ดีครับ มันทำให้ผมมีแรงกระตุ้นเยอะมากกับการฝึกซ้อม เพราะความฝันของผมคือการเป็น นักบาส NBA ผมอยากจะไปให้ถึงจุดนั้น ผมต้องการเอาชนะคนอื่น และผมต้องการเอาชนะตัวเอง” หลังจากนั้นเขาก็ได้ฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อทำตามความฝันให้ได้ และในที่สุดไทก็ได้เป็นผู้เล่นตัวแทนของรัฐออริกอน ในชุดผู้เล่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี และได้เข้าแข่งขันในลีก NBA ด้วย และเขาเชื่อมั่นว่า คนไทย หรือนักกีฬาไทยไม่ได้แพ้ชาติใดในโลก โดยไทได้กล่าวว่า 
“ผมเชื่อว่าโดยพื้นฐานแล้ว นักบาสไทยไม่ได้เป็นรองประเทศอื่นเลย ถ้านักบาสไทยได้รับการฝึกฝนที่ดี เหมือนที่ผมได้รับตอนอยู่ที่อเมริกา ทีมบาสไทยสู้ได้ทุกประเทศแน่นอน” ในฐานะ คนแรกของไทยใน NBA เขาก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ฝันว่าอยากจะเล่นในลีก NBA หรือ เป็นนักกีฬาแบบเขา ขอให้ทุกคนอย่าท้อ ก็จะประสบคามสำเร็จได้

บาคาร่าออนไลน์

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ