โบยาน บ็อกดาโนวิช พร้อมลุยต่อกับ พิสตันส์ อีก 2 ฤดูกาล

โบยาน บ็อกดาโนวิช แฮปปี้กับ ดีทรอยท์ พิสตันส์ หลังตกลงปลงใจขยายสัญญาฉบับใหม่ไปอีก 2 ปี รวมมูลค่ากว่า 39 ล้านเหรียญ

โบยาน บ็อกดาโนวิช พิสูจน์ตัวเองกับพิสตันส์

โบยาน บ็อกดาโนวิช

แม้ว่าโบยาน บ็อกดาโนวิช จะเริ่มต้นกับ ดีทรอยท์ พิสตันส์ ในฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยดีนัก กับ 6 เกมที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 14 ของ ตารางบาส NBA ฝั่งตะวันออก โดยในเกมล่าสุดทีมสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ หลังสามารถเอาชนะอดีตแชมป์เก่าได้ 128-114 ซึ่งบ็อกดาโนวิชทำผลงานส่วนตัวไปได้อยู่ที่ 21 แต้ม 3 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ในเกมดังกล่าว จนในปัจจุบันเขากลายมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักของสโมสร

บ็อกดาโนวิช เป็นดีลที่คุ้มค่าสำหรับพิสตันส์แค่ไหน

โบยาน บ็อกดาโนวิช

การได้ตัวโบยาน บ็อกดาโนวิช ในครั้งนี้ของ ดีทรอยท์ พิสตันส์ พวกเขาแทบไม่ต้องเสียสละเม็ดเงินอะไรมากมาย เนื่องจากเป็นดีลประหยัดต้นทุน เพราะก่อนหน้านั้นทางต้นสังกัดได้ตัดสินใจแลกผู้เล่นถึง 2 คนอย่าง ซาเบ็น และ เคนลี่ ให้กับ ยูทาห์ แจ๊ส อย่างไรก็ตามจุดประสงค์ของพิสตันส์ สโมสรต้องการมองหาบางอย่างจากบ็อกดาโนวิช เพื่อทำให้ทีมมั่นใจว่าความสำเร็จจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ แม้ว่าพิสตันส์ไม่ชนะการแข่งขัน เพลย์ออฟ NBA ตั้งแต่ฤดูกาล 2008 เมื่อผ่านมาสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันก็ตาม แต่ถ้าหากเทียบภาพรวมในการคว้าแชมป์แล้ว แน่นอนว่าต้นสังกัดเดิมของบ็อกดาโนวิชอย่างแจ๊ส มีแนวโน้มมากกว่าที่จะไปถึงจุดนั้นก่อน เนื่องจากสถานการณ์ของทีมในขณะนี้อยู่ในอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน เอาชนะไปได้ 6 และแพ้เพียง 2 ซึ่งหากเทียบผลงานในซีซั่นที่ผ่านมาก็ยังคงเป็นต้นสังกัดเดิมของบ็อกดาโนวิชที่มีสถิติดีกว่าในอันดับ 5 ของตาราง แม้จะไม่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายก็ตาม ในขณะเดียวกันทางพิสตันส์กลับจบฤดูกาลลงที่รองบ๊วยของ ตารางคะแนน NBA แน่นอนว่าคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่บ็อกดาโนวิชจะสามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วในปีนี้

บทบาทของโบยาน บ็อกดาโนวิช ในฤดูกาลล่าสุด

โบยาน บ็อกดาโนวิชกลายมาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดและสม่ำเสมอของทีม ตลอด 6 เกมของซีซั่นนี้ ซึ่งทางสื่อ ข่าวบาสเกตบอล ต่างประเทศ ได้มีการเปิดเผยตัวเลขของเจ้าตัวว่ามีสถิติเฉลี่ยอยู่ที่ 23 แต้ม จากการยิง 51.7% นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีสถิติการยิง 51.1% จากการทำ 3 แต้มอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้เขาได้รับเลือกเป็นผู้เล่นสำรองในเกมเพลย์ออฟกับแจ๊ส จนกระทั่งการมาในพิสตันส์ บ็อกดาโนวิชได้รับหน้าที่อย่างเต็มความสามารถสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของสโมสร เพื่อที่จะต้องการสร้างทีมใหม่และช่วยเหลือในเกมรุก รวมถึงบทบาทที่เขาได้รับในการเป็นผู้นำของทีมในขณะนี้

อ่านข่าวสารกีฬาอื่น ๆ >> ลาเมโล่ บอลล์ ดาวรุ่งที่น่าจับตามองใน NBA


แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เล็งซบ เซลติก หากไม่ได้แขวนสตั๊ดที่แอนฟีลด์

ติดตามเว็บไซต์ดีๆ