kingnba

Kingเจมส์ แห่งวงการบาสเก็ตบอล NBA

เลบรอน-เจมส์
เลบรอน-เจมส์

       à¹ƒà¸™à¸§à¸‡à¸à¸²à¸£à¸šà¸²à¸ªà¹€à¸à¹‡à¸•à¸šà¸­à¸¥ NBA ก็คงจะไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าของฉายา King James, The Heir Apparent, LBJ, The Chosen one เขาคนนั้นก็คือ เลบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบอลวัย 36 ปี วันนี้ทางเราจะพามารู้จักประวัติของ เลบรอน เจมส์ กัน

       à¸™à¸±à¸à¸šà¸²à¸ªà¹€à¸à¹‡à¸•à¸šà¸­à¸¥à¹€à¸ˆà¹‰à¸²à¸‚องส่วนสูง 203 เซนติเมตร น้ำหนัก 114 กิโลกรัม “เลบรอน เจมส์” เกิดวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ.2527 ที่เมือง Arkon รัฐ Ohio เป็นคนสัญชาติ อเมริกัน ปัจจุบันเล่นให้กับทีม L.A. Lakers ทีมในลีก NBA สายตะวันตก

       à¹ƒà¸™à¸Šà¹ˆà¸§à¸‡à¹€à¸§à¸¥à¸²à¹€à¸£à¸´à¹ˆà¸¡à¹à¸£à¸à¸‚อง เลบรอน เจมส์ นั้น เริ่มเล่นบาสเก็ตบอลในระดับ ไฮสกูล (High school) ที่ St. Vincent-St. Mary High School ในเมืองเกิดของเขา โดยในปีที่เขาเริ่มเล่นนั้นทีมบาสเก็ตบอลของเขาได้แชมป์ของรัฐOhio เลบรอน เจมส์ เล่นให้กับทีมในตำแหน่ง พอยท์การ์ด (แค่เริ่มมาทีมก็เป็นแชมป์แล้ว)

       à¸à¸²à¸£à¹€à¸¥à¹ˆà¸™à¸‚อง เลบรอน เจมส์ ในระดับไฮสกูลของเขาได้มาเฉิดฉายในปีต่อมาเมื่อทำค่าเฉลี่ยได้ 27.8 แต้ม รีบาวด์ 7.5 แอสซิสต์ 5.9 และสตีล(ขโมยแต้ม) 4 ส่งผลให้ทีมได้แชมป์อีกสมัย

       à¹à¸¥à¸°à¹ƒà¸™à¸›à¸µà¸™à¸±à¹‰à¸™ เลบรอน เจมส์ ได้เป็นนักบาสเก็ตบอลยอดเยี่ยมในตำแหน่ง “Mr. Basketball” ของรัฐโอไฮโอ และ “All-USA First Team” ของหนังสือพิมพ์ USA Today

       à¹à¸¥à¸°à¹ƒà¸™à¸›à¸µà¸—ี่3กับทีม เลบรอน เจมส์ ทำค่าเฉลี่ยได้ 29.7 แต้ม รีบาวด์ 8.4 และได้รางวัล “Mr.Basketball” และ “All-USA First Team” เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน จึงทำให้เกิดฉายา “Kingเจมส์” เกิดขึ้น และในปีนี้เอง เลบรอน เจมส์ ได้ขอเข้าร่วมคัดเลือกดราฟท์ของNBA แต่ต้องถูกปฎิเสธเพราะมีกฎว่าต้องจบไฮสกูลก่อน

       à¸Šà¹ˆà¸§à¸‡à¹€à¸§à¸¥à¸²à¹ƒà¸™à¸§à¸‡à¸à¸²à¸£à¸šà¸²à¸ªà¹€à¸à¹‡à¸•à¸šà¸­à¸¥ NBA ของ เลบรอน เจมส์ เริ่มขึ้นเมื่อเขา อายุ 18 ปี เลบรอน เจมส์ เป็นผู้เล่นลำดับแรกที่ถูกดึงเข้าร่วมทีม คลีฟแลนด์ คาวาเลียส์ จากดราฟท์ของ NBA ในปี 2003 นอกจากจะเป็นอันดับหนึ่งแล้ว สิ่งที่น่าสนใจที่สุดของเลบรอน เจมส์ คือก่อนที่จะได้ลงเล่นเกมแรกนั้น เลบรอน เจมส์ ได้ตกลงเซ็นสัญญากับทางบริษัท ไนกี้ แล้ว

       à¸¡à¸²à¸–ึงฤดูกาลแรกใน NBA ของ เลบรอน เจมส์ ก็ได้รับรางวัลผู้เล่นใหม่ยอดเยี่ยม(Rookie of the Year)เลย และได้ทำสถิติผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถทำ 40 แต้มในหนึ่งเกมได้ แค่นี้ก็รู้แล้วว่า เลบรอน เจมส์ ไม่ใช่นักบาสเก็ตบอลทั่วไป

      ต่อมาเขายังคงไม่หยุดทำสถิติแค่นั้น ยังสามารถทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่สามารถทำทริปเปิล-ดับเบิล คือ 10 คะแนน 10 รีบาวด์ 10 แอสซิส และได้เข้าทีมNBA All star ในสายตะวันออกในฤดูกาล 2004-2005

      ยังไม่พอในฤดูกาล2007-2008 ทำสถิติใหม่อีกแล้ว โดยการเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ทำแต้มถึงหลักหมื่นแต้ม

      แต่ถึงอย่างไร เลบรอน เจมส์ ก็ยังพาทีม คลีฟแลนด์ คาวาเลียรส์ ไปถึงฝั่งฝันไม่ได้สักครั้ง

      งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา เมื่อฤดูกาล2010-2011 เลบรอน เจมส์ ตัดสินใจย้ายร่วมทีม ไมอามี่ ฮีท ซึ่งในตอนนั้นทีม ไมอามี่ ฮีท มีผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาของวงการบาสเก็ตบอลอยู่ในทีมด้วยอย่าง ดเวย์น จอห์นสัน เอ้ย! นั้นมัน The Rock ดเวย์น เหวด อยู่ด้วยและ คริส บอซ ซึ่งทำให้ทีม ไมอามี่ ฮีท แข็งแกร่งอย่างมากในตอนนั้น

      และปัจจุบัน เลบรอน เจมส์ ถือได้ว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของวงการบาสเก็ตบอล NBA เลยก็ว่าได้ด้วยวัย 36 ปี เล่นให้กับทีม แอลเอ เลเกอร์ ซึ่งเป็นทีมที่เคยได้แชมป์มาทั้งหมด 16 สมัย และตอนนี้ยังคงเป็นอันดับหนึ่งใน NBA สายตะวันออกอีกด้วย และ เลบรอน เจมส์ ต้องการที่จะสร้างประวัติศาสตร์ของเขากับทีมนี้

 

 

Exit mobile version